Báo cáo doanh số mảng kinh doanh smartphone Q2/2016 của Xiaomi cho thấy sự sụt giảm thảm hại.
Xiaomi vừa trải qua một quý kinh doanh thảm họa, khi mà trang công nghệ Techinasia đã phải giật title: “Xiaomi is in deep ****” để nói về tình hình hiện tại. Có vẻ như sau rất nhiều nỗ lực để cải thiện tình hình kinh doanh của mảng smartphone, Xiaomi vẫn phải nhận những trái đắng.
Theo công bố của IDC, doanh số smartphone trong Q2/2016 của Xiaomi chỉ đạt 10,5 triệu thiết bị. Đồng nghĩa với sự sụt giảm tới 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái, khi mà doanh số còn đạt 17,1 triệu chiếc.
Xiaomi bị đẩy từ vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 tại Trung Quốc, xuống vị trí thứ 4. Trong khi 3 đối thủ khác là Huawei, Oppo và Vivo leo lên các vị trí dẫn đầu. Apple từng là nhà sản xuất đứng thứ 3 tại Trung Quốc, cũng bị đẩy xuống vị trí thứ 5.
Mặc dù Xiaomi phát triển khá nhiều dòng sản phẩm thông minh khác, đa dạng hóa mô hình kinh doanh của mình. Thế nhưng smartphone vẫn được coi là mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi, là mảng kinh doanh đã đưa Xiaomi lên đỉnh cao của thành công.
Chính vì vậy mà báo cáo doanh số smartphone sụt giảm thảm hại chắc chắn sẽ khiến các nhà đầu tư của startup này cảm thấy lo lắng. Có thể việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh với nhiều sản phẩm bên cạnh smartphone là chiến lược để giúp Xiaomi cầm cự trong thời điểm khó khăn này, cũng giống như Samsung đã từng làm.
Tham khảo: techinasia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?