Xiaomi Quý 1/2019: doanh số smartphone toàn cầu đạt 27,9 triệu máy, giá bán trung bình tăng cao đáng kể
Hôm nay, XIaomi Group vừa công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên trong năm 2019, cũng là báo cáo tài chính đầu tiên của hãng sau khi thực thi chiến lược kép "di động +AIoT".
Theo đó, trong quý đầu tiên của năm 2019, tổng doanh thu của Xiaomi Group là gần 6,3 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận hiệu chỉnh là khoảng 303 triệu USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, mọi kết quả tài chính của Xiaomi đều vượt kỳ vọng của thị trường.
Trong quý 1/2019, số lượng các thiết bị IoT kết nối đến nền tảng Xiaomi IoT đạt 171 triệu thiết bị (không tính smartphone và laptop), tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Trợ lý trí tuệ nhân tạo Xiaoai hiện có hơn 45,5 triệu người dùng mỗi tháng tính đến tháng 3/2019, tăng 247,2% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường nước ngoài của hãng tiếp tục được mở rộng, dẫn đầu là thị trường Ấn Độ, và thị trường Tây Âu tiếp tục duy trì tỉ lệ tăng trưởng cao.
Cũng trong thời gian này, doanh thu smartphone của Xiaomi đạt khoảng 3,9 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước, và doanh số toàn cầu đạt 27,9 triệu máy. Theo công ty nghiên cứu Canalys, số lượng smartphone Xiaomi bán ra đứng thứ 4 trên toàn thế giới trong quý đầu năm 2019. Bên cạnh đó, giá bán trung bình (ASP) của smartphone Xiaomi tại thị trường Trung Quốc và các thị trường nước ngoài tăng lần lượt 30% và 12%, và hãng cũng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định tại thị trường trung và cao cấp.
Series Redmi Note 7 của Xiaomi bán được hơn 4 triệu máy trong quý 1/2019. Series Xiaomi Mi 9 ra mắt vào ngày 20/2/2019, và đến 31/3/2019 đã bán được hơn 1,5 triệu máy, đến đầu tháng 4/2019, doanh số đã vượt 1,5 triệu.
Theo dữ liệu từ bên thứ ba. trong quý đầu năm 2019, thị phần smartphone Xiaomi tại Trung Quốc đại lục tăng 3 tháng liên tiếp, từ 9,5% trong tháng 1/2019 lên 11,8% trong tháng 3/2019. Đến tháng 3/2019, Xiao Ai đã có hơn 45,5 triệu người dùng thường xuyên, tăng 247,2% so với cùng kỳ năm trước. Đến 31/3/2019, các loại loa thông minh tích hợp Xiaomi AI đã bán được hơn 10 triệu thiết bị. Theo dữ liệu của Canalys, doanh số bán ra của loa Xiaomi AI trong năm 2018 đứng thứ 2 tại thị trường Trung Quốc và thứ tư toàn thế giới.
Lei Jun, nhà sáng lập, chủ tịch, và CEO của Xiaomi Group, cho biết Xiaomi đã bắt đầu giai đoạn kinh doanh thứ 2 sau đợt IPO, và khởi động một loạt những thay đổi lớn trong chiến lược cốt lõi , tái cơ cấu quản lý tổ chức, nghiên cứu công nghệ, và hệ thống phát triển của công ty. Những thay đổi này sẽ đặt nền móng cho giai đoạn phát triển từ 5 đến 10 năm tiếp theo của Xiaomi.
Những kết quả tích cực thu được từ các thay đổi nêu trên đã bắt đầu thể hiện rõ. Xiaomi bắt đầu chiến lược kép mang tên "Di động AIoT" trong quý đầu của năm nay, trong đó Xiaomi và Redmi hiện hoạt động độc lập, đồng thời tung ra một loạt các sản phẩm phổ biến khác.
Tham khảo: GizChina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"