VTV.vn - Hội chợ Thương mại dịch vụ Quốc tế thường niên (CIFTIS) vừa chính thức khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Là sự kiện xúc tiến thương mại lớn đầu tiên sau hai năm đại dịch, hội chợ này cũng đã đưa đến cơ hội quảng bá cho nhiều giải pháp công nghệ xanh - xu thế đang lên tại nền kinh tế số 2 thế giới.
Trina Solar là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất pin điện mặt trời tại Trung Quốc và cũng là một trong những tên tuổi hiện diện nổi bật tại Hội chợ CIFTIS năm nay. Hội chợ 2022 được xem là cơ hội để hãng này kết nối trở lại với các đối tác, tìm kiếm thị trường sau hai năm đại dịch.
Ông Gao JIFAN - Chủ tịch Công ty Trina Solar cho biết: "Hội chợ là nền tảng tốt để chúng tôi giao lưu với các bạn hàng và mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh".

Các công nghệ xanh đang được xem là một ưu tiên lớn của Chính phủ Trung Quốc trong việc thúc đẩy mục tiêu bảo vệ môi trường, đưa mức phát thải giảm dần kể từ năm 2030. Bởi vậy, những doanh nghiệp trong các lĩnh vực này cũng được tạo nhiều điều kiện và ưu đãi trong việc tìm kiếm đối tác quốc tế, quảng bá giải pháp của mình tại CIFTIS. Linkingsmart - một startup cung cấp hệ thống quản lý dữ liệu phát thải cho doanh nghiệp là một ví dụ.
Ông Qi Yifeng - Tổng Giám đốc công ty Linkingsmart Bắc Kinh nói: "Chúng tôi coi hội chợ là nơi để hợp tác, thiết lập chuỗi cung ứng các giải pháp xanh cho doanh nghiệp, bởi xu thế nền kinh tế không khí thải carbon đang ngày càng trở nên mạnh mẽ".
Hội chợ CIFTIS sẽ kéo dài tới 5/9 và không chỉ các đơn vị trong nước, hàng trăm công ty quốc tế cũng đã đăng ký tham dự trực tiếp tại sự kiện, tìm kiếm những cơ hội hợp tác thương mại mới thời kỳ hậu đại dịch.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
NASA tìm thấy bằng chứng cho thấy vũ trụ có thể nằm trong một hố đen khổng lồ?
Các quan sát cho thấy 60% các thiên hà quay theo chiều kim đồng hồ, trong khi chỉ có 40% quay ngược lại. Điều này có thể là bằng chứng cho một giả thuyết táo bạo – rằng chúng ta có thể đang sống bên trong một hố đen khổng lồ.
Nghe chuyên gia Việt lý giải về Manus AI của Trung Quốc: Tại sao không có công nghệ đột phá vẫn tạo nên cơn sốt cho người dùng?