Sau thương vụ mua lại mạng xã hội Tumblr với cái giá phải trả là 1,1 tỷ USD vài ngày trước đây, Yahoo lại tạo thêm một số sự đổi mới với mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Flickr của họ để có thể tồn tại chung với nhiều mạng xã hội khác. Flickr trước đây vốn chỉ thịnh hành trong giới nhiếp ảnh do giới hạn số lượng ảnh up lên chỉ là 200 tấm và nhiều giới hạn khác với tài khoản miễn phí.
Với bản cập nhật này, người dùng sẽ được tận hưởng một giao diện được làm mới lại gần như hoàn toàn. Bắt theo xu thế các mạng xã hội mới nổi, giao diện người dùng của Flickr 2013 mang nhiều nét ảnh hưởng từ Facebook và Google . Cụ thể là Flickr đã cho người dùng sử dụng ảnh đại diện độ phân giải cao hơn và đặc biệt là có thêm một ảnh bìa (cover photo) tại trang chủ của người dùng. Ảnh bìa này có thể chọn sẵn từ những tấm ảnh đã được người dùng tải lên hoặc bạn cũng có thể chọn một file ảnh khác từ trên thiết bị của mình.
Giao diện xem ảnh giống Google .
Giao diện xem ảnh mới của Flickr cũng khá giống với Google ở chỗ sắp xếp các bức ảnh một cách chặt chẽ với nhau. Flickr cũng bổ sung một dạng trình chiếu slideshow mới và người dùng giờ có thể chia sẻ ảnh trực tiếp lên nhiều mạng xã hội ngay từ giao diện tài khoản chính của mình.
Giao diện slideshow mới đẹp hơn, đơn giản hơn.
Chia sẻ dễ dàng ngay từ giao diện chính.
Bên cạnh giao diện mới, chính sách người dùng của Flickr cũng có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Flickr của ngày trước chỉ cho phép tải lên tối đa 200 tấm ảnh và giới hạn độ phân giải khi xem đối với tài khoản miễn phí. Từ đợt cập nhật này, tất cả những nhược điểm này đều dã được khắc phục. Mọi người dùng miễn phí đều được hưởng 1 TB lưu trữ, tương ứng với khoảng 537 nghìn tấm ảnh ở độ phân giải 6,5 Megapixel. Thêm vào đó, tùy chọn xem ảnh với độ phân giải gốc và chất lượng cao đều đã có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Với 1 Terabyte, chúng ta có thể chứa hơn 537 nghìn bức ảnh.
Vậy tài khoản miễn phí sẽ có gì khác so với tài khoản Pro? Câu trả lời nằm ở tấm hình dưới. Những người dùng đang sử dụng tài khoản Pro (tài khoản trả phí hoặc quà tặng) vẫn được hưởng chế độ tải lên không giới hạn dung lượng và số lượng, không bị quảng cáo và có thể truy cập thông số chi tiết về số người xem ảnh của mình.
Sự khác biệt giữa tài khoản Pro và tài khoản miễn phí.
Không chỉ có vậy, Flickr cũng hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các ứng dụng di động của họ trên hai nền tảng iOS và Android. Giờ đây, các bức ảnh được tải lên Flickr từ ứng dụng trên hai nền tảng này có thể được gửi qua các thiết bị khác cùng sử dụng chung tài khoản và chia sẻ với bạn bè một cách dễ dàng hơn. Ảnh được tải lên sẽ được giữ nguyên chất lượng và giao diện sẽ đồng nhất với trang web Flickr.
Ứng dụng Flickr cho Android và iOS được tối ưu hóa.