Vào buổi Đại hội cổ đông tối qua, Marissa Mayer đã chỉ ra mục đích của việc mua lại Summly với giá 30 triệu USD.
Yahoo cho biết lợi nhuận ròng của hãng này trong quý I năm 2013 đã tăng 36%, đạt 390 triệu USD, tương đương với cùng kỳ năm ngoái.
Theo tính toán, lợi nhuận quý I của công ty/1 cổ phiếu đã tăng 52% đạt 0,35 USD. Doanh thu của Yahoo từ tháng 1-3 năm 2013 đã giảm 7%, đạt 1,14 tỷ USD, tương đương với quý I năm 2012. Đồng thời, kết quả này cũng tương đương với các dự báo của các nhà phân tích – theo Wall Street Journal, họ mong đợi thông báo về doanh thu 1,1 tỷ USD từ Yahoo.
Summly là một startup của chàng trai 17 tuổi Nick D’ Aloisio. Summly có chức năng tóm tắt tự động các bài viết, chuyển nó về định dạng giúp cho người dùng có thể đọc tin tức nhanh hơn. Công nghệ được Summly sử dụng đến từ công ty SRI International. Công ty này đã phát triển tính năng Siri và được Apple mua lại. Chính vì thế,
Summly được gọi là Siri của Yahoo.
Mayer đã đọc bản cáo lợi nhuận dài 2000 từ và sau đó bà đọc bản tóm tắt ngắn 140 từ, 140 từ này được công nghệ chiết xuất của Summly thực hiện . Đây rõ ràng là một chiêu bài rất khéo léo của CEO Yahoo. Bà vừa tận dụng buổi đại hội cổ đông để quảng bá cho Summly, vừa chứng tỏ cho các nhà đầu tư thấy đây không phải một lựa chọn sai lầm. Nhưng các nhà đầu từ vẫn tỏ ra lo lắng trước một kết quả doanh thu từ quảng cáo thấp và những lời hứa hẹn không mang lại sự tin tưởng.
Dưới đây là đoạn tổng kết báo cáo của Marissa:
Tôi hài lòng với sự vận hành liên tục mà tôi thấy hàng ngày. Các thành viên của chúng ta đã làm việc rất chăm chỉ, đặc biệt là trong quý 1. Với những sáng tạo mà họ tạo ra, tài năng của họ là không thể nghi ngờ. Ngày nay, càng nhiều ứng viên muốn làm việc tại Yahoo! và những nhân viên cũ thì không ai muốn bỏ đi. Đội ngũ của chúng ta bao gồm sự kết hợp hoàn hảo giữa những kĩ sư và nhân viên kĩ thuật tài ba, giúp cho chúng ta có thể tăng tốc nhanh hơn, trong cả việc phát triển điện thoại cũng như các nội dung cá nhân. Cả đội cũng đã thích nghi nhanh chóng với văn hóa của công ty. Các thiết kế đang trở nên bắt mắt và cá tính hơn, những trải nghiệm mới của Yahoo sẽ tập trung toàn bộ vào sở thích của người dùng.
Yahoo! là một công ty tiêu dùng Internet và ngành công nghiệp này vẫn đang lớn mạnh. Chúng ta có nhiệm vụ phải làm được những gì chúng ta đã nói, phát triển ổn định và tăng trưởng. Các bạn có thể dễ dàng thấy sức mạnh của công nghệ mà chúng ta đã thâu tóm và phát triển, và nó sớm trở thành một sản phẩm. Cảm ơn các bạn đã tới đây chiều nay. Chúng ta sẽ gặp lại vào quý 2. Chúc các bạn có một tuần vui vẻ. Xin cảm ơn.
Và đây là bản đầy đủ:
Tôi rất hào hứng khi thông báo với các bạn về quá trình mà ta đã đề cập hồi tháng 1. Chúng ta sẻ khởi đầu năm 2013 một cách vững chãi. Chúng ta tiếp tục chứng kiến lợi nhuân ổn định qua từng năm.
Tôi hài lòng với sự vận hành liên tục mà tôi thấy hàng ngày. Các thành viên của chúng ta đã làm việc rất chăm chỉ, đặc biệt là trong quý 1. Như tôi đã nói lần trước, để đạt được tốc độ tăng trưởng như mong muốn, chúng ta sẽ mất vài năm. Thành công trong thời gian dài sẽ được xác định bởi hàng loạt cuộc đua nước rút. Chúng ta đã tới đích của cuộc đua đầu tiên. Bước đầu tiên là khiến mọi người tin tưởng Yahoo!, biến Yahoo! trở thành một nơi làm việc tuyệt vời để nhân viên có thể luôn lảm thấy thoải mái và cống hiến hết mình.
Bây giờ, chúng ta sẽ tập trung cho cuộc đua thứ hai, đó là việc xây dựng các sản phẩm tuyệt vời và phù hợp với chiến lược kinh doanh. Điều này sẽ lôi kéo được nhiều người dùng hơn, tăng lợi nhuận và tăng trưởng. Cuộc đua thứ nhất, tập trung vào việc lôi kéo nhân tài làm việc cho chúng ta về mảng phát triển sản phẩm. Họ sẽ tạo ra những sản phẩm lôi cuốn và thu hút được trải nghiệm của người dùng trong năm 2013 và sau đó.
Lời cam kết về việc biến Yahoo! thành địa điểm lý tưởng để làm việc đã có hiệu quả. Nó đã giúp cho nhân viên hợp tác với nhau hơn, hoạt động hiệu quả hơn và sáng tạo hơn. Cho đến này, chúng ta đã có hơn 567 nhân viên tham gia vào các hoạt động nhằm nâng cao tính sáng tạo. Có thể kể đến một chương trình khuyến khích nhân viên thử và cải tiến các sản phẩm cuối cùng nhằm mục đích gieo trồng những ý tưởng sáng tạo mới.
Tham khảo Businessinsider.