YouTube giới thiệu định dạng quảng cáo mới: Thời lượng 30 giây, không thể nhấn "bỏ qua"
Mới đây, YouTube đã giới thiệu định dạng quảng cáo dài 30 giây mà người dùng không thể nhấn nút “bỏ qua”. Thay vì được bấm "skip" sau 5 giây đầu quảng cáo, thì với định dạng mới này, người dùng buộc phải đợi đến hết 30 giây mới có thể tiếp tục xem video.
- YouTube gây tranh cãi khi thử nghiệm tính năng cấm người dùng chặn quảng cáo
- Người dùng Facebook, YouTube, TikTok có thể sẽ phải định danh tài khoản mạng xã hội
- Vì sao người dùng TikTok chạy sang Instagram, YouTube?
- Cơn ám ảnh quảng cáo "Nhà tôi ba đời": 70% người dùng mạng xã hội sẵn sàng trả tiền cho YouTube để thoát khỏi các "thần y online"
- Du khách người Anh hướng dẫn ăn bún đậu mắm tôm trên Youtube: Món này càng ăn càng nghiện
Tuy nhiên, với mong muốn thu hút nhiều doanh thu quảng cáo hơn từ các thương hiệu lớn, YouTube đã cung cấp dịch vụ video 30 giây này. "Chúng tôi cho rằng quảng cáo 30 giây là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp truyền hình", Sean Downey, Tổng giám đốc kinh doanh quảng cáo của Google ở khu vực Mỹ cho biết.
Theo đó, quảng cáo 30 giây sẽ xuất hiện khi người dùng xem YouTube trên màn hình TV, còn website hoặc ứng dụng của YouTube sẽ không áp dụng loại quảng cáo này. Ngoài ra, đoạn quảng cáo 30 giây chỉ được cung cấp cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select. Đồng thời, định dạng này cũng chỉ dành cho "top 5%" nội dung trên YouTube, tức những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất.
Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) mỗi tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI