Người xem có thể trực tiếp chuyển tiền cho kênh thông qua các thẻ quyên góp.
Vừa qua, YouTube đã ra mắt chức năng tặng tiền trực tiếp cho kênh, giúp người xem có thể chuyển tiền cho các trang YouTube với mục đích từ thiện. Cách thức hoạt động của các thẻ tặng tiền này, một tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận có chứng chỉ được xác nhận sẽ có quyền tạo thẻ, và sau đó các kênh liên quan sẽ nhúng nó để người xem có thể dễ dàng gửi tiền.
Như đã nói, không phải ai cũng có thể tạo các thẻ nhận tiền, chỉ những tổ chức phi lợi nhuận được xác nhận bởi Cơ quan Thuế, hoặc các tổ chức từ thiện khác, họ sẽ nhận được 100% những gì người xem YouTube gửi tới. Những thẻ tặng tiền loại này khá hiệu quả nếu được nhúng vào những kênh YouTube có nội dung liên quan, đây được xem là một cách mới để huy động tài trợ của các mạnh thường quân.
Với cách làm này, những gì bạn sử dụng để thuyết phục người xem là hình ảnh, thay vì các thông tin văn bản khô khan kém sức hút. Ngoài ra, nó cũng khá nhỏ và không làm ảnh hưởng tới việc xem video của bạn, nó chỉ được phóng to khi bạn nhấn vào và Pop-up mở ra.
Hiện nay, chương trình này chỉ được cung cấp cho người dùng YouTube tại Mỹ, nhưng Google đang lên kế hoạch để nhân rộng ra nhiều quốc gia khác trong các tháng tới đây. Họ mong muốn biến công cụ này thành "cánh tay đắc lực" cho các tổ chức từ thiện.
Tham khảo TNW
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI