Các mối quan hệ tốt đẹp rất quan trọng giúp chúng ta có thể duy trì nhịp sống cũng như hoàn thiện hơn về mặt tinh thần. Đối với đời sống công sở thì điều này càng trở nên quan trọng hơn bởi 5 lí do sau đây.
Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN
Giúp bạn giải tỏa áp lực
Hằng ngày, với một khối lượng công việc lớn cùng với mức áp lực cao luôn xuất hiện thì bạn sẽ khó lòng có được một tâm lý khỏe mạnh và thoải mái. Chỉ là những cuộc trò chuyện đầu giờ hay hỏi thăm về tiến trình công việc từ người đồng nghiệp bên cạnh hay những người bạn gặp gỡ trong thang máy chắc chắn cũng sẽ đủ giúp cho bạn cảm giác tích cực hơn với guồng quay công việc, có thái độ sẵn sàng cho một ngày làm việc tiếp theo.
(Nguồn ảnh: Internet)
Giúp bạn học hỏi được nhiều hơn
Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink chia sẻ, đây là một trong những lí do quan trọng trong việc xây dựng những mối quan hệ công sở thường thấy. Môi trường làm việc của bạn là nơi tập trung của rất nhiều người không những giỏi chuyên môn mà còn có những kỹ năng mềm vô cùng tuyệt vời và đáng để học hỏi. Những bữa ăn trong giờ nghỉ trưa sẽ là cơ hội để bạn gặp gỡ, kết nối để được chia sẻ về những kiến thức cũng như kinh nghiệm từ những người mà bạn từ lâu đã ngưỡng mộ hoặc thậm chí những người mà chỉ khi tiếp xúc bạn mới nhận thấy có những điều mà bản thân cần học hỏi từ họ.
(Nguồn ảnh: Internet)
Giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc
Nếu có thái độ thân thiện, hòa đồng, cầu tiến và tích cực thì bạn sẽ có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Những đồng nghiệp sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn bổ sung những kiến thức cũng như cải thiện cách thức làm việc để đạt được hiệu quả công việc tốt hơn. Những chỉ dẫn, phản hồi đánh giá từ những anh, chị, bạn bè đồng nghiệp xung quanh sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện mình theo hướng tích cực hơn. Những thành quả lao động của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn, những đóng góp của bạn cho doanh nghiệp bạn làm sẽ lớn hơn, đồng thời khẳng định được năng lực của bạn.
(Nguồn ảnh: Internet)
Giúp bạn thấu hiểu hơn về doanh nghiệp
Những mối quan hệ được nhắc đến ở đây không chỉ gói gọn trong phòng ban của bạn mà cần thiết được mở rộng sang những người phụ trách ở nhiều mảng công việc khác nhau. Việc tiếp xúc, chia sẻ với những cá nhân hay tổ chức ở các lĩnh vực đó sẽ giúp cho bạn có tầm nhìn tổng quát hơn về doanh nghiệp cũng như những văn hóa, nền tảng đặc trưng trong môi trường làm việc của mình. Từ đó hỗ trợ bạn trong việc khám phá bản thân, kết nối hơn trong doanh nghiệp, thậm chí là tìm kiếm sự hợp tác trong trường hợp bạn muốn đi theo con đường sự nghiệp của riêng mình.
Giúp bạn biết chia sẻ, quan tâm đến mọi người
Ngày nay, có rất nhiều bạn dành phần lớn thời gian trong ngày của mình ở tại nơi làm việc. Nhất là đối với các công việc toàn thời gian thì ít nhất một phần ba thời gian mỗi ngày bạn đều phải sinh hoạt nơi công sở. Trừ thời gian cho giấc ngủ thì những người bạn gặp gỡ, trò chuyện mỗi ngày hầu hết cũng là tại nơi này. Điều đó cho thấy những gắn kết xã hội ấy đóng vai trò rất lớn trong việc hình thành những tương tác tích cực, nhất là đối với những người trẻ chưa lập gia đình thì đây là môi trường phù hợp để họ tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề trong cuộc sống, từ đó rút ra những bài học, hiểu được giá trị của lòng quan tâm, chia sẻ giữa những người trong cùng một tập thể.
(Nguồn ảnh: Internet)
Những lợi ích này nghe qua có vẻ nhỏ bé, tuy nhiên, chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong môi trường công sở. Có một đội ngũ nhân viên hòa thuận, gắn kết sẽ tạo ra một bầu không khí tích cực cho tất cả tại nơi làm việc. Điều này không chỉ thúc đẩy được những thành viên trong doanh nghiệp mà còn là sự thu hút với các đối tác hay khách hàng bên ngoài.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?