Có địa điểm nằm tại khu vực Ginza, thủ đô Tokyo, cửa hàng này sẽ bán các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, sake và cocktail.
Ngoài thương mại điện tử, Amazon hiện tại đang "lấn sân" sang rất nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là bán lẻ. Hãng đã thử nghiệm loại hình cửa hàng tạp hóa không cần thanh toàn bằng tiền mặt tại trụ sở Seattle, mở các cửa hàng sách, mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods và mới đây nhất, Amazon chính thức sẽ mở một cửa hàng rượu đầu tiên tại Nhật Bản.
Bước đi này của Amazon là một phần trong kế hoạch giúp nâng cao sự hiện diện của hãng, nhằm thúc đẩy hàng hóa thương mại được bán ra trên các website và tiếp cận thêm các thị trường mới.
Trong một thông báo mới đây, công ty đã viết: "Quầy rượu của Amazon sẽ cung cấp nhiều loại đồ uống có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới và đưa ra các sản phẩm độc quyền cũng như các mặt hàng chưa hề có trên các kệ hàng".
Cửa hàng rượu sẽ có 78 ghế ngồi, khách hàng không hề có menu mà sẽ gọi đồ bằng một hệ thống gợi ý đồ uống, ngoài ra quầy bar cũng sẽ có chuyên viên để tư vấn về các loại rượu. Nikka whisky, bia Yebisu và một vài loại đồ uống khác sẽ có giá từ 500 đến 1.500 Yen, tương đương 4,43 USD đến 13,30 USD, tất nhiên quầy bar của Amazon cũng sẽ có một vài món ăn để thực khách thưởng thức với đồ uống.
Cửa hàng sẽ khai trương vào buổi tối ngày 20/10 sắp tới, có vị trí nằm ngay gần so với cửa hàng Emporio Armani tại Ginza, khu mua sắm uy tín ở Tokyo, nơi Apple và Louis Vuitton cũng có cửa hàng bán lẻ hàng đầu tại đây.
Tham khảo Bloomberg
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời