Apple bí mật đăng ký bản quyền cho thanh công cụ cảm ứng trên MacBook, rất có thể là thanh OLED
"Những thầy phù thủy xứ Cupertino" đã bí mật đăng ký bản quyền cho nhiều cụm từ liên quan tới chiếc MacBook thế hệ mới, tuy nhiên vẫn không qua được mắt cư dân mạng.
Thanh công cụ “thần kỳ” trên Apple Macbook mà chúng ta hằng mơ ước có vẻ như là sự thật.
The Trademark Ninja, trang web nổi tiếng về việc phát hiện ra những vụ đăng ký thương hiệu hàng hóa riêng trên khắp thế giới đã bắt gặp được “cục vàng” này trong một lần dò tìm gần đây. “Presto Apps America LLC,” một công ty bù nhìn, đã nộp đơn để đăng ký bản quản cho cụm từ “Magic Toolbar” (tạm dịch là thanh công cụ thần kỳ” vào ngày 5/2 năm nay. Công ty này xin đăng ký bảo vệ thương hiệu theo những mục sau:
Những mục mà công ty bí ẩn kia đăng ký bảo vệ thương hiệu
Hai tuần trước đó, vào ngày 22/1, công ty này đã nộp văn kiện xin sát nhập. Một mốc thời gian khả nghi.
Công ty có trụ sở tại Delaware này cũng đã xin quyền bảo vệ chỉ một ngày trước khi hết hạn. Theo trang The Trademark Ninja nhận định:
“Khi bạn xin đăng ký sở hữu thương hiệu thông qua Công ước Paris về Bảo hộ và Sở hữu công nghiệp, bạn có 6 tháng bắt đầu từ ngày nộp đơn để đăng ký với những nước khác thuộc công ước và sẽ được ghi nhận ngày đó là ngày đầu tiên đăng ký."
Không chỉ có mốc thời giang đáng nghi ngờ, cụm từ “Magic” (Magic Mouse, Magic Trackpad, Magic Keyboard, v.v..) cũng hết sức đáng lưu ý. Đây sẽ là một cú sốc lớn nếu công ty này không phải là Apple “đội lốt”. Nếu như đây là một vũ trụ song song và Presto Apps America LLC là một công ty khác, thì họ đã dành cả núi tiền để tranh dành cụm từ “Magic” với Tim Cook cùng quả táo cắn dở.
Chi tiết hơn, công ty này đã dành tới 17,550 USD, tương đương 386 triệu đồng tiền phí. Nói đơn giản, người nộp tiền phải là người có hầu bao khá lớn đấy!
Thêm nữa là những sự trùng hợp đáng kinh ngạc. Những luật sư đăng ký cái tên Airpod cho tai nghe không dây mới được ra mắt của Apple tại Indonesia, Canada và Malaysia cũng được xướng tên trong bản đăng ký của cụm từ “Magic Toolbar”.
Presto Apps America LLC sẽ phải đăng ký thương hiệu trên toàn cầu với những cụm từ khác mà họ đã đăng ký, và chúng không xuất hiện trên tên miền công cộng. Cụm từ như “Smart Button” (nút thông minh, có khả năng là được tích hợp công nghệ TouchID), “Touch Bar” (thanh cảm ứng), “Apple Smart Button” (Nút thông minh của Apple, và “Breath” (thở?!) đều đã được bảo vệ, tuy nhiên không phải trên toàn cầu.
Công ty này sẽ phải nộp đơn để bảo vệ toàn cầu cho Breathe, Smart Button, Apple Smart Button một ngày sau sự kiện ra mắt MacBook vào ngày 27/10 mà mới đây Apple đã gửi thư mời. Ngày trước sự kiện đó, trùng hợp thay, lại là ngày cuối cùng để nộp đơn bảo vệ toàn câu cho Touch Bar – điều này cho phép Apple nộp đơn đăng ký vào cuối ngày trước khi sự kiện diễn ra và hi vọng không ai biết điều đó.
Một lần nữa, chúng ta chưa thể khẳng định được điều gì, tuy nhiên The Trademark Ninja có vẻ đã dưa ra những dẫn chứng không thể chối cãi. Nếu như phải đặt cược thì có lẽ sẽ an toàn hơn khi tin vào thanh công cụ OLED sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên, chúng ta phải chờ cho tới ngày 27/10 tới đây để tìm ra câu trả lời thật sự.
Theo Thenextweb
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI