Apple đang tiến hành điều tra lỗi sóng yếu trên iPhone XS và iPhone XS Max

    Tuấn Hưng,  

    Một số chủ nhân của những chiếc iPhone mới cho biết, Apple đang chủ động liên hệ với họ để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến lỗi bắt sóng Wi-Fi và LTE kém của iPhone mới.

    Vài ngày trước, chúng tôi đã đưa tin về việc bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max của Apple đang gặp phải lỗi sóng di động và Wi-Fi yếu, và có vẻ như Apple đang tiến hành điều tra hiện tượng này. Theo chủ nhân của một chiếc iPhone XS Max, hiện Táo khuyết đang chủ động liên lạc với khách hàng để tìm hiểu về nguyên nhân của vụ việc.

    Apple đang tiến hành điều tra lỗi sóng yếu trên iPhone XS và iPhone XS Max - Ảnh 1.

    Apple vừa liên hệ với tôi để tìm hiểu xem tôi có biết gì về vấn đề sóng yếu trên chiếc XS Max của mình hay không. Họ cũng đã chủ động nói chuyện với những người dùng khác cũng mắc lỗi này và yêu cầu họ cài đặt phần mềm theo dõi baseband để kiểm tra kết nối của tôi với cột sóng

    Devin Meredith đã đăng tải dòng trạng thái lên tài khoản Twitter cá nhân của mình, hé lộ rằng nhân viên của gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã yêu cầu anh cài đặt baseband recorder để theo dõi kết nối của điện thoại anh này. Nhiều khả năng mục đích là để dò xem có lỗi nghiêm trọng nào cần phải giải quyết hay không. Những người dùng khác cho biết khi họ lên diễn đàn hỗ trợ của Apple, các kỹ sư cũng muốn truy cập nhật ký hoạt động của thiết bị.

    Chỉ vài ngày sau khi iPhone XS/XS Max được tung ra thị trường, những người đầu tiên sở hữu chúng đã lên tiếng phàn nàn về khả năng bắt sóng kém. Một số còn tỏ ra phẫn nỗ khi tốc độ kết nối của iPhone mới còn chậm hơn cả những mẫu đời cũ như iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X.

    Apple đang tiến hành điều tra lỗi sóng yếu trên iPhone XS và iPhone XS Max - Ảnh 2.

    Phần lớn những máy dính bug này đều đến từ nhà mạng Verizon của Mỹ, điều này đồng nghĩa với việc có thể đây là lỗi phần mềm và sẽ giải quyết được trong bản cập nhật mới. Tuy nhiên, ta không thể chắc chắn hoàn toàn được bởi trong bản iOS 12.1 beta, firmware modem của iPhone đã được nâng từ 1.01.12 lên 1.01.20-1. Phiên bản firmware của nhà phân phối Verizon cũng đã cập nhật lên bản mới nhất là 33.5.6.

    Dù sao đi chăng nữa, chúng ta cũng có được tin mừng là Quả táo cắn dở đang thu thập thông tin từ phía người dùng và đang trong quá trình điều tra. Vì vậy, nếu đây chỉ là lỗi ở hệ điều hành thì họ sẽ sớm khắc phục trong iOS mới.

    Theo Gizchina

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ