Trong đó, Xperia X hiện là smartphone cao cấp nhất của Sony bán ra tại thị trường Việt Nam.
Bán ra chính thức từ ngày 20/06/2016, Xperia X được niêm yết với mức giá 13.990.000 đồng, hướng tới phân khúc cao cấp, trong khi cấu hình chỉ tương đương tầm trung. Thế nhưng, chưa đầy 1 tháng lên kệ tại thị trường Việt Nam, smartphone Xperia X cao cấp đã bất ngờ giảm giá tới 2,5 triệu đồng.
Được biết, lần giảm giá đồng loạt này đều do các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam tự ý điều chỉnh, còn Sony Việt Nam chưa đưa ra động thái giảm giá. Hiện tại, Xperia X cao cấp được điều chỉnh về mức 11.490.000 đồng. Đi đầu trong đợt giảm giá này là 2 hệ thống lớn: CellphoneS và Hoàng Hà Mobile.
Một số hệ thống lớn khác như FPT Shop đưa ra mức giảm thấp hơn, khoảng 1 triệu đồng. Nghĩa là Xperia X cao cấp sẽ dao động ở mức 11,5 tới 13 triệu đồng. Điều đáng nói là thời gian chiếc Xperia X được lên kệ tại nước ta thậm chí còn chưa tròn 1 tháng, tốc độ "tụt giá" quá nhanh với một siêu phẩm.
Chia sẻ về trường hợp của smartphone Sony Xperia X cao cấp, đại diện CellphoneS cho biết:
"Động thái giảm giá Xperia X đã được các đại lý đồng loạt áp dụng trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Lý do là mức giá đề xuất dành cho Xperia X được Sony đưa ra còn quá cao, rất khó để cạnh tranh với các đối thủ như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung ngay tại thị trường Việt Nam".
Dự báo về doanh số smartphone Sony Xperia X thời hậu giảm giá, đại diện này cho hay:
"Ngay cả khi đã được giảm giá, Sony Xperia X vẫn rất khó để bán chạy tại Việt Nam. Hy vọng, sau lần giảm giá sâu khoảng 2,5 triệu đồng, doanh số của chiếc smartphone cao cấp này sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới".
Ở chiều hướng ngược lại, Xperia XA trung cấp được ra mắt cùng lúc với Xperia X cao cấp lại cho thấy dấu hiệu khả quan hơn. Theo chia sẻ nhanh từ đại diện FPT Shop, Xperia XA có giá 6,99 triệu đồng đang nằm trong top 5 điện thoại thông minh bán chạy trong tháng 6 và tháng 7/2016 này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI