Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết
Với tính năng "Source by Region" mới của Alibaba, mức độ nhận diện của doanh nghiệp Việt trên nền tảng TMĐT này sẽ trở nên nổi bật hơn.
- Lý giải việc các sản phẩm của Apple, kể cả iPhone “biến mất” trên sàn TMĐT TikTok Shop
- Công ty mẹ Shopee đạt kỷ lục doanh thu quý cao chưa từng có, TMĐT dần trở thành cỗ máy chủ lực
- Sếp cũ của OpenAI tách ra làm startup AI: Mạnh mẽ nhưng không 'làm hại' con người
- Tăng sức mạnh CPU lên gấp 100 lần mà không làm tăng điện năng tiêu thụ - chuyện cổ tích thành sự thật nhờ công nghệ của startup này
Hôm qua trong Hội nghị Quốc tế về xuất khẩu trực tuyến với chủ đề "Khẳng định vị thế - vươn tầm quốc tế" do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, hãng Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), vừa giới thiệu tính năng "Source by Region" – một tính năng quan trọng sẽ giúp tăng cường mức độ nhận diện và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
Theo Alibaba, tính năng "Source by Region" được thiết kế để ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com. Điều này cho phép người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hơn 48 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới.
![Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 1. Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 1.](https://genk.mediacdn.vn/thumb_w/640/139269124445442048/2024/6/20/2-17188707283802003091628.png)
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ về các cột mốc năm 2024 của Alibaba.com tại Việt Nam
Bên cạnh đó, "Source by Region" còn tích hợp mục "Industry Hubs" nhằm làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của những thị trường cung cấp trọng điểm. Việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi quốc gia trên Alibaba.com giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu của người mua quốc tế.
Theo ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, việc giới thiệu tính năng "Source by Region" thể hiện cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ tăng cường sự hiện diện trực tuyến mà còn làm nổi bật chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của các sản phẩm Việt Nam. Ông tin rằng thông qua tính năng mới này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, cũng bày tỏ sự ủng hộ, nhấn mạnh rằng tính năng "Source by Region" không chỉ giúp nâng tầm vị thế các sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế mà còn phù hợp với những nỗ lực không ngừng của Bộ trong việc xúc tiến thương mại.
![Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 2. Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 2.](https://genk.mediacdn.vn/thumb_w/640/139269124445442048/2024/6/20/1-1718870728606193769308.jpg)
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị
Ngoài ra trong hội nghị, Alibaba.com còn ra mắt cẩm nang "Foresee 2024 Outlook", mang cái nhìn toàn diện về bức tranh tìm nguồn cung ứng toàn cầu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam.
Cẩm nang này giới thiệu những cải tiến công nghệ của Alibaba.com, giúp nhà cung cấp tối ưu hóa cơ hội, cùng với các câu chuyện thành công thực tế của các nhà cung cấp Việt Nam, minh chứng cho sức mạnh của quá trình chuyển đổi số trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.
![Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 3. Bằng tính năng mới của Alibaba, vị thế doanh nghiệp Việt trên sàn TMĐT quốc tế sẽ nổi bật hơn bao giờ hết- Ảnh 3.](https://genk.mediacdn.vn/thumb_w/640/139269124445442048/2024/6/20/3-17188707281502113031756.png)
Nội dung bên trong cẩm nang còn phân tích chi tiết về các ngành hàng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm: Đồ gia dụng & Sân vườn, Làm đẹp, Bao bì & In ấn, May mặc & Phụ kiện, Thực phẩm & Đồ uống, Nông nghiệp, Xây dựng & Bất động sản, Kim loại & Hợp kim. Với những thông tin này, các doanh nghiệp có thể nắm bắt và tối ưu hóa các cơ hội thị trường.
Với tính năng "Source by Region", Alibaba.com không chỉ mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế mà còn nâng cao nhận diện và khẳng định chất lượng sản phẩm Việt trên trường toàn cầu. Đây là bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp trong nước không ngừng phát triển và vươn xa hơn trong thời đại thương mại điện tử hiện nay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trung Quốc thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng mỗi năm, nhưng tại sao chúng lại bị chôn xuống đất thay vì đem đi tái chế?
Trung Quốc sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, và điều này đi kèm với một lượng lớn phế thải đường ray. Ước tính mỗi năm, quốc gia này thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng. Tuy nhiên, thay vì tái chế, phần lớn số phế liệu này lại bị chôn xuống đất.
"Huyền thoại cục gạch" Nokia 105 và Nokia 110 ra mắt phiên bản mới: Pin 18 ngày, cổng USB-C, tiếc rằng có một điểm yếu chí mạng