Báo cáo mới nhất cho thấy tính năng tự lái Autopilot đã góp phần làm giảm đáng kể tai nạn cho xe Tesla

    Neo,  

    Đây là báo cáo do cơ quan chức năng của Mỹ đưa ra chứ không phải do Tesla tự tính toán.

    Theo một báo cáo mới được cơ quan chức năng Mỹ đưa ra, tỷ lệ tai nạn của xe Tesla đã giảm tới 40% sau khi tính năng Autopilot được cập nhật.

    Cục An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố báo cáo của họ sau quá trình điều tra vụ tai nạn xe Tesla dẫn tới chết người đầu tiên. Cuộc điều tra này đã kéo dài tới sáu tháng. Theo đó, NHTSA không tìm thấy bất cứ khiếm khuyết nào trong vấn đề đảm bảo an toàn trên tính năng Autopilot trên xe Tesla và không ban hành lệnh buộc Tesla phải thu hồi tính năng này.

    Tỷ lệ tai nạn của xe Tesla trước và sau khi Autopilot được cập nhật
    Tỷ lệ tai nạn của xe Tesla trước và sau khi Autopilot được cập nhật

    Báo cáo của NHTSA còn cho thấy rằng kể từ khi tính năng tự duy trì làn đường Autosteer, một phần nhỏ trong Autopilot, được cập nhật cho xe Tesla vào năm 2015, tỷ lệ xe Tesla gặp tai nạn đã giảm gần 40%. Tính năng Autosteer có thể giúp xe Tesla duy trì làn đường ngay cả ở đoạn cua.

    Tesla đã cung cấp dữ liệu bật túi khí và thông số quãng đường di chuyển từ năm 2014 tới năm 2016 của các xe Model S và Model S được cập nhật Autopilot cho cơ quan điều tra. Dựa trên những dữ liệu này, cơ quan điều tra đã tính ra tỷ lệ tai nạn trước và sau khi cập nhật Autopilot.

    Đây là một tin tốt lành với Autopilot của Tesla bởi tính năng này đã bị giám sát chặt chẽ trong vài tháng qua sau khi một chiếc xe Tesla gặp tai nạn dẫn tới chết người. Tháng 5/2015, chiếc Model S đang trong chế độ tự lái của Joshua Brown, 40 tuổi, đã đâm vào sườn của chiếc xe tải đang rẽ trái phía trước. Tai nạn này khiến Joshua Brown tử nạn.

     Chiếc Model S bị hỏng nghiêm trọng sau tai nạn hồi tháng 5/2015

    Chiếc Model S bị hỏng nghiêm trọng sau tai nạn hồi tháng 5/2015

    Trong một tuyên bố sau vụ tai nạn, Tesla chia sẻ rằng hệ thống Autopilot đã không nhận ra chiếc xe tải bởi màu trắng của thùng xe trùng với màu bầu trời trong xanh do vậy phanh đã không được kích hoạt.

    Báo cáo của NHTSA kết luận rằng Autopilot không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn cho Joshua Brown. Họ phát hiện ra rằng Autopilot không được thiết kế để phát hiện ra phương tiện băng qua phía trước của nó và có tới 7 giây để Joshua Brown phản ứng trước khi Model S va chạm với xe tải.

    Theo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày