Báo cáo mới nhất của công ty phân tích thị trường Kantar: Cái kết của Windows Phone và BlackBerry OS?
Đây có thể gọi là "bản cáo phó" dành cho hai hệ điều hành đang hấp hối này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Kantar, và nó cho ta một cái nhìn toàn cảnh hết sức thú vị về “làng smartphone” thời điểm hiện tại. Như thường lệ, Android và iOS đang tiếp tục đấu đá nhau, thế nhưng điều đáng chú ý là Kantar đã loại bỏ các hệ điều hành của bên thứ ba, ví dụ như Windows Phone/Windows 10 Mobile và BlackBerry 10.
Trong lời mở đầu, công ty này viết: “Một điều đã quá rõ ràng rằng sẽ chỉ có hai hệ sinh thái smartphone trụ lại được – iOS và Android. Để có thể gặt hái được thành công, các nhà sản xuất điện thoại cần phải “tuân thủ luật chơi” và tránh phá cách, đổi mới mà không lựa chọn hai cái tên nói trên.” Dù hầu như ai cũng đã biết về vấn đề này rồi, tuy nhiên giờ đây đến số liệu cụ thể như một lời khẳng định, lời tuyên bố và cũng chính là “bản cáo phó” cho hai cái tên BlackBerry 10 và Windows Phone.
Quay trở lại nội dung chính của bản báo cáo, dưới đây là một vài điểm nổi bật trên thị trường smartphone trong 3 tháng qua:
Android vẫn đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, ngoại trừ thị trường Mỹ.
iOS cũng thể hiện sự lớn mạnh của mình, tăng trưởng mạnh ở mọi quốc gia trừ Nhật Bản, Tây Ban Nha và Trung Quốc.
Apple và Samsung thống trị thị trường Mỹ, với tổng số lượng smartphone tiêu thụ tại đây của hai hãng chiếm tới 70% số máy bán ra.
Tại Hoa Kỳ, LG chiếm ngôi vị thứ 3 nhưng lại nắm trong tay chỉ vỏn vẹn có 11% thị phần.
Thêm nữa, “chiếc G6 có vẻ như sẽ không có tác động mạnh mẽ đến thị phần của LG”
Android vẫn giữ được ngôi vương của mình tại châu Á, tăng thêm 9,3% tổng số lượng máy so với cùng kỳ năm ngoái.
Các thiết bị Nokia sắp ra mắt dự kiến sẽ thu về nhiều lợi nhuận tại các thị trường châu Âu, chủ yếu là vì sự trung thành với thương hiệu này.
Đối với hệ điều hành Windows 10 Mobile “yểu mệnh”, chỉ có 1,3% số máy bán ra tại Mỹ là chạy nó, bằng một nửa so với năm ngoái. Windows, OS truyền thống vốn phổ biến hơn tại Châu Âu, lại cho thấy dấu hiệu tăng trưởng khi nâng lên 4,4% tại Ý. BlackBerry OS và BlackBerry 10 lại không may mắn như vậy. Chúng còn không chiếm nổi 1% ở bất kỳ thị trường nào.
iPhone 7 của Apple là chiếc smartphone bán chạy nhất Trung Quốc, một điều không mấy ngạc nhiên. Mặc dù vậy, Huawei vẫn ngồi “chễm chệ trên ngai vàng” số 1 Trung Quốc. Tiếp theo lần lượt là Xiaomi, Oppo và Vivo.
Theo PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI