Bất ngờ: nghiên cứu chỉ ra người dùng Android trung thành hơn iFan

    Z-Lion,  

    Trong hai năm vừa qua, tỉ lệ người dùng Android vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành này luôn dao động trong khoảng từ 89 - 91%, trong khi bên phía iOS chỉ là 85 - 88%.

    Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho biết, người dùng Android có xu hướng trung thành với thương hiệu sản phẩm họ đang sử dụng hơn so với người dùng iOS. Mức độ trung thành sản phẩm của người dùng Android đã bắt đầu tăng mạnh kể từ đầu năm 2016 và hiện đã chạm ngưỡng cao nhất.

    Để “đo” chính xác mức độ trung thành thương hiệu của người dùng trên mỗi nền tảng, các nhà nghiên cứu đã tập trung vào số lượng phần trăm khách hàng tại Mỹ tiếp tục sử dụng hệ điều hành di động của mình sau khi nâng cấp thiết bị vào năm 2017. Trong đó, 90% đối tượng nghiên cứu vẫn trung thành với các smartphone Android, trong khi con số tương tự bên iOS chỉ là 86%.

     Mức độ trung thành với thương hiệu của người dùng Android cao hơn một chút so với người dùng iOS.

    Mức độ trung thành với thương hiệu của người dùng Android cao hơn một chút so với người dùng iOS.

    Mike Levin, đồng sáng lập kiêm đối tác của CIRP cho biết: “Thị trường di động hiện nay chỉ có hai hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS. Vì thế, đa số người dùng khi đã lựa chọn một nền tảng riêng cho mình, tìm hiểu các tính năng, trải nghiệm các ứng dụng cũng như khả năng lưu trữ thì sẽ có xu hướng gắn bó lâu dài với nền tảng đó”.

    Trong nhiều năm qua, mức độ trung thành với thương hiệu của người dùng iOS và Android vẫn luôn không ngừng thay đổi. Vào năm 2013, thống kê cho thấy người dùng iOS trung thành với hệ điều hành của mình hơn so với đối thủ, nhưng xu hướng này đã lập tức thay đổi kể từ tháng 1/2016 đến tháng 12/2017.

    Trong khoảng thời gian 2 năm đó, tỉ lệ người dùng Android vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành này luôn dao động trong khoảng từ 89 - 91%, trong khi bên phía iOS chỉ là 85 - 88%. Tuy nhiên, CIRP nhấn mạnh tỉ lệ phần trăm và số lượng người dùng “quay lưng” với hệ điều hành mà họ đang sử dụng là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

    Họ cho biết Android sở hữu lượng khách hàng hùng hậu hơn rất nhiều so với iOS. Vì thế, rất có thể số lượng người dùng chuyển từ Android sang iOS sẽ ngang bằng, hoặc thậm chí là nhiều hơn số lượng người dùng chuyển từ iOS sang Android. Levin nhận định: “Nếu xem xét vấn đề theo khía cạnh này thì nền tảng iOS sẽ tiếp nhận nhiều người dùng đã từng trung thành với Android hơn so với đối thủ của mình”.

    Theo TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ