Bên trong nhà hàng giá 600USD/người ở thung lũng Silicon, các nhà điều hành của Google và Apple tới đây để ăn bít-tết phủ vàng dát mỏng

Phương Giấy Spiderum,  

Một nhà hàng tại thung lũng Silicon chuyên phục vụ những món ăn xa xỉ nhất cho các CEO của những công ty công nghệ hàng đầu. Và dĩ nhiên giá cả của nó cũng ở mức không tưởng


 

Món bít-tết ưa thích của bạn là gì? Dát vàng vừa hay mỏng?

Món bít-tết ưa thích của bạn là gì? Dát vàng vừa hay mỏng?

Hiroshi là một nhà hàng đặc biệt dành cho những khách hàng đặc biệt.

Tọa lạc tại Los Altos, California, nhà hàng Nhật mới mở này chỉ đón tiếp 8 thực khách mỗi đêm, không thực đơn, không cửa sổ và một chiếc bàn duy nhất. Chi phí một bữa ăn tối ít nhất là 395 USD (gần 9 triệu đồng) một người, nhưng trung bình thường khoảng 500 đến 600 USD (khoảng 11 đến 13,5 triệu đồng) nếu kèm theo nước uống và tiền thuế.

Hiroshi Kimura, đầu bếp và chủ sở hữu, rời nhà hàng của mình ở Hawaii và chuyển đến thung lũng Silicon năm 2016 để xây dựng nhà hàng thu hút những người giàu có trong lĩnh vực công nghệ cao. Hiroshi tổ chức 3 đến 5 bữa tối một tuần và luôn được đặt trước.

Vì sao nhà hàng kì lạ này lại được yêu thích tại thung lũng Silicon đến vậy?

Nhà hàng Hiroshi nằm tại một quảng trường ở Los Altos – nơi có những “cư dân” đã hoặc đang cư trú như Sergey Brin, Steve Jobs, và Mark Zuckerberg, với diện mạo không mấy đặc biệt.


Vẻ ngoài đơn giản của Hiroshi.

Vẻ ngoài đơn giản của Hiroshi.


Bên ngoài không ghi giờ mở cửa, nên mọi người có thể ngầm hiểu là “Chỉ phục vụ khách đặt trước”.

Bên ngoài không ghi giờ mở cửa, nên mọi người có thể ngầm hiểu là “Chỉ phục vụ khách đặt trước”.

Bước vào bên trong, bạn sẽ choáng ngợp bởi ánh đèn vàng chói lóa, một chiếc bàn gỗ chiếm gần trọn khu vực ăn uống.


Chiếc bàn gỗ duy nhất của nhà hàng.

Chiếc bàn gỗ duy nhất của nhà hàng.

Trông thì như vậy, bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc bàn này được làm từ gỗ cây Keyaki 800 năm tuổi của Nhật Bản. Đã có 10 người đàn ông và một cần cẩu nhỏ để đưa được bàn vào trong nhà hàng, sau đó người ta mới bắt đầu xây tường xung quanh.

Ông Hiroshi Kimura, đầu bếp và chủ nhà hàng, đang chuẩn bị món thịt thơm lừng xèo xèo trên bếp. Ông đến từ trưa và bắt đầu nấu nướng cho bữa tối.


Từng miếng thịt được ông chủ tự tay chuẩn bị chu đáo.

Từng miếng thịt được ông chủ tự tay chuẩn bị chu đáo.

Trong một chuyến công tác tới Vịnh Area vào năm 2016, Kimura đã khảo sát các nhà hàng và nhận ra có một số địa điểm chuyên phục vụ những người giàu có.


Ông Hiroshi Kimura, đầu bếp và cũng chính là chủ nhà hàng

Ông Hiroshi Kimura, đầu bếp và cũng chính là chủ nhà hàng

Ông cho rằng giới đại gia trong lĩnh vực công nghệ cao cần một nơi ăn uống thượng hạng. Vì vậy nên các chi tiết của nhà hàng, từ những khung cửa sổ kín đáo đến những lối đi riêng tư, đều đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhà hàng chỉ phục vụ tối đa 8 khách mỗi tối. Nếu khách chỉ có 6 người, họ cũng phải mua cả bàn. Bữa tối thường bao gồm 10 món với thực đơn thay đổi hàng ngày.


Món bánh sandwich tonkatsu, có nhân là một lát thịt cốt lết kèm với nước sốt.

Món bánh sandwich tonkatsu, có nhân là một lát thịt cốt lết kèm với nước sốt.

Kimura và đầu bếp của ông có phong cách nấu ăn theo kiểu Pháp, cách trình bày món ăn đơn giản và trang nhã.


Món mì somen với cách trang trí đẹp mắt.

Món mì somen với cách trang trí đẹp mắt.

Kimura có một món đặc sản nổi tiếng. Từ năm 16 tuổi, ông đã dành hơn 40 năm theo đuổi nghệ thuật bít-tết Wagyu.


Bít-tết Wagyu là món đặc biệt nhất của nhà hàng, do chính ông chủ dày công nghiên cứu chế biến.

Bít-tết Wagyu là món đặc biệt nhất của nhà hàng, do chính ông chủ dày công nghiên cứu chế biến.

Bít-tết Wagyu, đôi khi còn được gọi là thịt bò Kobe, tùy thuộc vào nguồn gốc của nó, nổi tiếng là loại thịt thơm ngon thượng hạng. Bò Wagyu có giá khá cao, chỉ 2 dẻ sườn đã khoảng 280 USD (hơn 6 triệu đồng).


Thịt được phục vụ ở Hiroshi hoàn toàn được nhập từ Nhật Bản. Nhà cung cấp gửi thịt đông lạnh qua FedEx có giấy chứng thực.

Thịt được phục vụ ở Hiroshi hoàn toàn được nhập từ Nhật Bản. Nhà cung cấp gửi thịt đông lạnh qua FedEx có giấy chứng thực.

Ông chủ không tiết lộ quá nhiều về quy trình chế biến thịt bò của mình. Nhưng được biết, ông chuẩn bị các món nướng trên hibachi – một loại bếp lò truyền thống của Nhật Bản được nung bằng than củi.


Hibachi – loại bếp lò truyền thống của Nhật được sử dụng cho các món nướng.

Hibachi – loại bếp lò truyền thống của Nhật được sử dụng cho các món nướng.

Nhiệt độ của Hibachi nằm trong khoảng 400 đến 600 độ C, tạo cho thịt nướng độ mềm và hương vị thơm ngon. Kimura cắt bít-tết thành những miếng mỏng trước khi đưa lên bàn ăn.

Bít-tết được phủ lên trên những miếng vàng mỏng, ăn kèm với măng tây trắng và sốt ponzu. Theo thực khách ở đây thì, vàng chủ yếu để trông đẹp mắt chứ không có mùi vị gì.


Món ăn trang trí bằng vàng – đỉnh cao của sự sang trọng.

Món ăn trang trí bằng vàng – đỉnh cao của sự sang trọng.

Các món ăn được bày trên một tấm gỗ thơm mỏng, mà dao kéo không thể làm xước. Mỗi khách có một bếp hibachi nhỏ để bít-tết của mình chín hơn hoặc giữ nóng.


Mỗi khách có một bếp hibachi nhỏ ngay tại bàn.

Mỗi khách có một bếp hibachi nhỏ ngay tại bàn.

Kimura cho biết, một trong những điều ông phiền lòng nhất là khách chụp ảnh bữa ăn trước khi thưởng thức. Theo ông, bít-tết Wagyu phải được dùng vào lúc nó nóng và ngon nhất.

Từ khi mở cửa vào tháng 6, nhà hàng đã chào đón các giám đốc điều hành của Google, Apple, Oracle và Biggerstaff,...


Bức ảnh rừng nhiệt đới Hawaii trượt qua để lộ một màn hình TV. Nhiều khách sử dụng thiết bị này cho phần thuyết trình trong bữa ăn tối.

Bức ảnh rừng nhiệt đới Hawaii trượt qua để lộ một màn hình TV. Nhiều khách sử dụng thiết bị này cho phần thuyết trình trong bữa ăn tối.


Mọi vật dụng đều toát lên sự sang trọng. Đây là những chiếc ly thủy tinh làm bằng tay.

Mọi vật dụng đều toát lên sự sang trọng. Đây là những chiếc ly thủy tinh làm bằng tay.

Khách sử dụng Ipad để lựa chọn thực đơn đồ uống, bao gồm rượu sake nhập khẩu từ Nhật, rượu vang độc quyền và nước giải khát thiên nhiên Hawaiian Springs Natural Water.


Đồ uống cũng đặc biệt không kém các món ăn.

Đồ uống cũng đặc biệt không kém các món ăn.

Ngay cả khi bước vào nhà vệ sinh, thực khách cũng như được đưa đến một spa cao cấp có trang bị máy sấy và bồn rửa điều khiển từ xa.


Không tin được đây là một nhà vệ sinh vì quá đẹp và sang trọng.

Không tin được đây là một nhà vệ sinh vì quá đẹp và sang trọng.

Vào cuối mỗi bữa ăn, khách có thể mang về bất cứ món gì mà họ chưa dùng hết.

Cũng có thực khách than phiền rằng, họ không thích có vàng trong đồ ăn. Trông thì có vẻ đẹp nhưng không làm tăng thêm mùi vị, và họ muốn nhà hàng chi tiền vào món ăn nhiều hơn là hình thức. Một khách khác lại cho rằng, giá tiền thì quả là trên trời, nhưng rất đáng để thử nếu bạn có khả năng.


Nếu bạn là một đại gia, nhà hàng này có thể sẽ đáng để thử đến một lần.

Nếu bạn là một đại gia, nhà hàng này có thể sẽ đáng để thử đến một lần.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ