Bị người quen trả đũa chỉ vì tôi không bán iphone

    Độc giả - Phạm Thanh Mai,  

    Chỉ vì một chiếc điện thoại mà có những kẻ tự xưng là bạn sẵn sàng bày kế đâm sau lưng người khác.

    Mục đích tâm sự của tôi hôm nay là xuất phát từ sự bức xúc cũng như muốn cảnh báo cho mọi người cần cẩn thận trước nhiều các hành vi và loại người trong thế giới trao đổi đồ công nghệ. Tôi thực sự rất bức xúc khi bị chính một người mà mình quen biết lừa bịp chỉ đơn thuần vì cay cú trong việc mua và bán lại điện thoại.
     

    Bị người quen trả đũa chỉ vì tôi không bán iphone 1

     
    Câu chuyện bắt đầu khi tôi muốn bán lại chiếc iphone 4s của mình (máy của tôi là máy chính chủ hoàn toàn nên tôi rất chắc chắn về chất lượng)  để đổi sang một dòng điện thoại mới mẻ hơn. Một người quen của tôi là anh H. – một người chuyên buôn bán iphone cũ trên phố Lê Thanh Nghị đề nghị mua chiếc iphone của tôi với giả rẻ hơn so với thị trường lúc bấy giờ. Tuy nhiên, tôi đã không đồng ý vì mức giá H đưa ra quá thấp và trước đó tôi và H đã có vài xích mích. Mối quan hệ của tôi với H tuy không thân nhưng cũng phải chạm mặt nhau khá nhiều. Sau đó tôi đã đăng tải hình và bán được điện thoại của mình trên một diễn đàn trao đổi khá nổi tiếng. Tôi vào người mua chiếc máy là bạn K đã trao đổi số điện thoại ngay trên diễn đàn đó. Chính điều này đã dẫn tôi đến rắc rối.
     
    Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu nổi vì cay cú không mua được máy hay do xích mích trước đấy mà H đã lập một kế hoạch rất tinh vi để làm hại tôi. Anh ta đã gọi điện cho K, làm quen ( tôi không biết làm cách nào vì sau này chỉ được nghe K kể lại) và làm thế nào đó dụ dỗ dẫn K đem máy đã mua của tôi đi kiểm tra ở một cửa hàng ở Hoàng Cầu mà H đã quen trước đó. Cửa hàng đã nói với K là máy của tôi là máy dựng be bét, lắp đi lắp lại … nói chung là kém chất lượng. Theo như K kể là K đã rất bực tức và đã nghe theo lời H đến nơi tôi làm việc để làm ầm lên. H còn bày cho K là kéo tôi ra chỗ riêng và đe dọa, đòi tiền đền máy và nhất định không được giao máy ra mà phải nói là máy đã bị đập trong lúc tức giận quá. Bản thân K cũng không phải loại người tử tế và cũng đã suy nghĩ làm ầm mọi chuyện lên để kiếm được một khoản tiền từ tôi.
     

    Bị người quen trả đũa chỉ vì tôi không bán iphone 2

    Như đúng kịch bản của bọn họ, K đã đe dọa tôi và từ chối khi tôi muốn đưa vụ việc lên công an giải quyết cũng như đòi lại máy để đích thân cùng nhau kiểm tra (vì tôi biết mình không sai). Ngày hôm đó K đã đi về và H lại tiếp tục xúi K 2 ngày sau lên tìm tôi một lần nữa và nhằm lúc tôi chỉ có một mình để đe dọa. Lần này do chỉ có một mình và bị đe dọa, bản thân tôi là con gái và lúc đó K còn giật điện thoại của tôi để không gọi được ai nên đã buộc  giao cho K một khoản tiền. Nhưng mặt khác sau khi bình tĩnh tôi cũng nhờ một người anh có vai vế của mình đi điều tra rõ vụ việc vì rõ ràng tôi đã bị trấn lột trắng trợn vì một lý do không hề có.
     
    Chưa cần đến anh tôi điều tra ra rõ, ngay ngày hôm sau K đã mang tiền đến tận tay giả tôi và kể lại toàn bộ sự việc. Việc K nói tất cả sự thật với tôi là do H sau khi biết K đã lấy được tiền từ tôi đòi chia chác nhưng không được lại quay sang chửi rủa dọa dẫm đánh K. K đã xin lỗi tôi vì tham lam và đã bị H dụ dỗ mà làm như thế. Bản thân tôi cũng đã nghi ngờ H từ đầu vì thứ nhất là chúng tôi có xích mích cũng như chiếc điện thoại này, thứ hai là nếu không có người quen chỉ điểm K không thể biết được địa chỉ của tôi như thế (tôi và K trước đấy có gặp nhau ở một quán café để giao dịch điện thoại). Sau khi biết chuyện cũng là lúc người anh tôi nhờ điều tra về K và H đã chụp được bức ảnh hai người gặp nhau. Tôi đã cùng anh mình đến tận nhà H nói chuyện cho ra nhẽ nhưng H vẫn nhất quyết không chịu nhận. Chỉ khi đưa ra bằng chứng là bức ảnh cùng việc bị dọa gọi công an đến để điều tra lừa đảo H mới chịu nhận cũng như đền bù cho tôi. Vài ngày sau tôi còn nhận được nguồn tin rằng H định gọi người đến dằn mặt tôi nhưng có lẽ không ai muốn dính dáng đến anh ta nên không có việc đó xảy ra. Sau này anh tôi còn cung cấp thêm thông tin rằng H cũng đã bị tẩy chay rất nhiều trên các trang và nhóm bán iphone do chất lượng hàng thường xuyên không đảm bảo.
     

    Bị người quen trả đũa chỉ vì tôi không bán iphone 3

     
    Thật sự cho đến giờ phút này tôi vẫn cảm thấy chưa hết bàng hoàng trước lòng dạ hiểm độc của H. Chỉ đơn giản là muốn bán một chiếc điện thoại qua mạng nhưng tôi đã gặp phải một rắc rối trớ trêu. Sau sự việc này, tuy mọi việc đã sáng tỏ nhưng tôi cũng bị ảnh hưởng danh dự khi K đến làm ầm mọi chuyện cũng như hoàn toàn thất vọng vì một người ở gần mình. Tôi cũng nhận ra rằng việc trao đổi đồ công nghệ bây giờ tuy là thường xuyên nhưng cũng thật dễ nảy sinh nhiều vấn đề. Những điều tôi tâm sự ở đây hoàn toàn là sự thật và hi vọng Genk sẽ cho đăng để mọi người cùng được biết và cảnh giác những kẻ lừa đảo, mất lương tâm như H. 
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ