Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Kỳ Nguyên (114 like)

    PV,  

    Mọi thứ mà ta lần đầu tiên sở hữu chính là thứ cho ta những cảm xúc và ấn tượng sâu đậm nhất. Người ta có thể nhớ mãi về mối tình đầu thời còn đi học, hay lần đầu tiên gặp nhau, hay đơn giản hơn chỉ lá chiếc xe, cái đồng hồ đầu tiên ta sở hữu.

    Xem tất cả các bài viết trong cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi".

     
    Mọi thứ mà ta lần đầu tiên sở hữu chính là thứ cho ta những cảm xúc và ấn tượng sâu đậm nhất. Người ta có thể nhớ mãi về mối tình đầu thời còn đi học, hay lần đầu tiên gặp nhau, hay đơn giản hơn chỉ lá chiếc xe, cái đồng hồ đầu tiên ta sở hữu.
     
    Và tôi cũng có một thời như thế, chiếc điện thoại đầu tiên của tôi cũng để lại cho tôi biết bao kỉ niệm và những ấn tượng sâu sắc không thể nào quên... Lần đầu tiên cầm trên tay chiếc hộp máy điện thoại, háo hức mong được "đập hộp" chiếc máy, thành quả của gần ba tháng tích cóp, nhịn ăn sáng, với một thằng nhóc lớp 9 như tôi ngày đó thật tự hào và sung sướng biết bao. Một chiếc điện thoại dòng N-series của Nokia, chiếc N72 đen nam tính mà tôi hằng ao ước.
     

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Kỳ Nguyên (114 like) 1

     
    Tôi mở nắp hộp một cách cẩn thận, như sợ rằng chỉ cần mạnh tay một chút thì sẽ làm tổn hại đến chiếc điện thoại mà tôi ao ước. Tôi thực sự sở hữu một "em" Nokia N72, cá tính và sành điệu. Việc đầu tiên là cài GPRS và bật trình duyệt Internet. Sau đó là chép nhạc và vọc mọi chức năng khác như chụp ảnh, xem video. Đêm đầu tiên tôi đã không ngủ được vì mãi mê khám phá những tính năng của máy. Và cứ thế tôi chìm vào giấc ngủ...
     
    Lần đầu tiên cầm máy đến lớp, bạn bè tôi rất thích thú, bọn con gái cứ mượn máy chụp ảnh "tự sướng" suốt, làm tôi khoái chí lắm. Tôi mở thử một số game vừa cài làm cả bọn thích mê. Tôi ngày càng dính chặt vào chiếc điện thoại này, cứ vọc phá vô tư quên ngày tháng, đến nỗi mẹ tôi phải tịch thu nó trong tháng thi vì sợ ảnh hưởng đến kết ủa học tập của tôi. Chiếc Nokia N72 và tôi ngày càng trở nên gắn bó. Tôi dùng chiếc điện thoại này cho cả học tập và giải trí. N72 đã trở thành một trợ thủ đắc lực của tôi trong cuộc sống. Tôi mày mò cài font Tiếng Việt, cài thêm cả một bộ gõ có dấu, cùng rất nhiều phần mèm hay. Tôi dùng TTpod cho ngày mới đầy âm nhạc, dùng Opera và UCweb cho nhu cầu Internet, dùng Camera để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hằng ngày...
     

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Kỳ Nguyên (114 like) 2

     
    Với sự tiến bộ của công nghệ, chiếc Nokia N72 đình đám một thời giờ chỉ là hoài niệm về thời huy hoàng của hệ điều hành Symbian cùng cựu vương làng di động Nokia. Chiếc Nokia N72 giờ trở nên dày và cộm nếu so với những "siêu mẫu" smartphone như Sony Ericsson Experia Arc, iphone hay những chiếc Galaxy của Samsung. Màn hình rộng 2,1 inch ngày nào giờ đã là quá nhỏ, Camera 2.0 Mpx ngày nào đã trở nên quá tầm thường, hệ điều hành Symbian S60v2 ngày nào mà tôi tự hào khi cò khả năng chạy đa nhiệm giờ đã quá lỗi thời.
     

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Kỳ Nguyên (114 like) 3

     
    Chiếc Nokia N72 giờ nếu còn hàng trong tiệm thì cũng chỉ là máy second hand với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Với trào lưu dùng smartphone như ngày nay, rất nhiều người đã từ bỏ Symbian để chuyển sang Android hay iOS hay Windows Phone. Và tôi cũng không nằm ngoài xu thế đó, tôi cũng đã sắm một chú "dế" Android. Mặc dù trải nghiệm trên hệ điều hành của Google là rất tuyệt vời, nhưng tôi vẫn chẳng thể tìm lại được sự hồi hộp và hứng thú như 4 năm về trước khi mà tôi khám phá chú dế N72. Và đến giờ, chiếc Nokia N72 vẫn còn một vị trí quan trọng trong tôi, tuy không còn sử dụng gì nhiều ngoài nghe và gọi, nhưng tôi vẫn vô cùng quý mến "mối duyên đầu" này. Và nếu có ai hỏi tôi rằng, chiếc điện thoại nào cho tôi ấn tượng sâu đậm nhất, tôi sẽ trả lời ngay: " Nokia N72"
     
    Cuộc thi " Viết về huyền thoại trong tôi" sẽ  kéo dài đến hết tháng 5/2013. Độc giả có thể tiếp tục gửi bài về: Cafecongnghe@genk.vn

    Độc Giả - Kỳ Nguyên 
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ