Burger King lợi dụng lỗi Autopilot trên xe Tesla để mở chiến dịch quảng cáo, ngay lập tức bị cư dân mạng tố cáo vô trách nhiệm

    Tấn Minh,  

    Vài tháng trước, Tesla đã nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái xe của hãng nhằm mang lại cho nó khả năng nhận dạng và phản ứng với biển báo dừng và đèn giao thông – ít nhất thì đó là những gì các kỹ sư Tesla nghĩ.

    Tuy nhiên, có vẻ như công nghệ tiên tiến của họ đang nhầm lẫn giữa logo của một hãng đồ ăn nhanh với các biển báo giao thông!

    Cụ thể, một chiếc xe Tesla với hệ thống Autopilot đã nhận nhầm bảng quảng cáo của Burger King là biển báo dừng, và bắt đầu cho xe chạy chậm lại. Như thể chiếc xe biết rằng chủ nhân của nó cần "nạp nhiên liệu" giống như chính nó vậy!

    Đó có phải là lỗi không? Hay đó là một tính năng? Tùy bạn quyết định.

    Và tất nhiên, Burger King đã biến tình huống này thành một chiến dịch quảng cáo vô trách nhiệm mà bạn có thể xem trong video dưới đây:

    Burger King | Autopilot Whopper

    Việc chiếc xe Tesla phản ứng như vậy có thể khá vui nhộn, nhưng nó cho thấy hệ thống tự hành có thể nguy hiểm đến mức nào. Trước chiến dịch của Burger King, đã có khá nhiều vụ việc tương tự xảy ra, khi mà xe hơi Tesla đột ngột bị đánh lừa và bắt đầu cho xe chạy chậm lại mà không hề báo trước.

    Trong bản thông tin về tính năng đọc biển báo, Tesla nói rằng cho đến khi hệ thống biết được cách phân biệt chính xác giữa các biển báo dừng thực sự với những thứ trông hao hao chúng, thì tính năng này có thể thỉnh thoảng hơi gặp vấn đề đôi chút Và giống như một vài tính năng Autopilot khác, tính năng đọc biển báo vẫn còn trong giai đoạn beta, người dùng phải chấp nhận sẽ có lúc sai sót trước khi kích hoạt nó lên.

    Quả thực, đánh lừa Autopilot không phải là điều gì đó quá khó khăn. Các nhà nghiên cứu đến từ một trường đại học ở Israel đã tìm ra cánh để đánh lừa hệ thống Autopilot của Tesla, khiến nó tăng tốc độ của xe vượt mức giới hạn, bằng cách sử dụng những con drone và máy chiếu hình ảnh 2D.

    Burger King lợi dụng lỗi Autopilot trên xe Tesla để mở chiến dịch quảng cáo, ngay lập tức bị cư dân mạng tố cáo vô trách nhiệm - Ảnh 2.

    Trong chiến dịch quảng cáo của mình, Burger King tuyên bố sẽ tặng bánh Whooper miễn phí cho các khách hàng ghi lại được tình huống chiếc Tesla của họ tự động giảm tốc độ tại một trong các nhà hàng Burger King vì lỗi Autopilot nói trên. Chưa hết, hãng burger này còn yêu cầu tài xế phải chia sẻ đoạn video ghi lại được lên mạng xã hội nữa.

    Nói cách khác, điều Burger King đòi hỏi bạn là: đừng cầm vô-lăng nữa, hãy lấy điện thoại ra trong khi đang lái xe và quay phim đi! Rõ ràng, đây là một hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Xin nhắc lại, khi đang lái xe với Autopilot, bạn phải đặt hai tay lên vô-lăng và luôn kiểm soát được phương tiện của mình.

    Chiến dịch quảng cáo của Burger King đã bị tố là vô trách nhiệm. Cách duy nhất để an toàn vượt qua "thử thách" của Burger King là một hành khách trên xe sẽ thực hiện việc ghi hình, nhưng kể cả như vậy, Burger King cũng chỉ tặng đúng một chiếc bánh burger mà thôi – ai ăn, ai nhịn đây?

    Tham khảo: TheNextWeb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ