Các chuyên gia nhận định: "Essential sẽ khó có đất sống dưới trướng của Apple và Samsung"
Chính vì hình thức phân phối smartphone độc lập, không phụ thuộc vào nhà mạng cũng như quy mô kinh doanh PH-1 của Essential chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ, nên "đứa con tinh thần" của họ sẽ rất chất vật.
Essential, công ty sản xuất smartphone mới của Andy Rubin mới đây đã “trình làng” đứa con tinh thần đầu tiên của họ hồi tuần trước. Giờ đây, khi mà chú dế này đã chính thức được công bố, lấy tên là Essential PH-1, và cả việc hãng này đang lên kế hoạch chỉ bán phiên bản không khóa mạng của nó khiến những nhà phân tích đang bàn tán với nhau về việc làm sao mà Essential có thể bán được smartphone này mà thu về lợi nhuận bây giờ?
Hiện tại, thị trường điện thoại đang bị hai ông vua là Samsung và Apple thống lĩnh. Cả hai đều có “móc nối” với những nhà mạng tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Trang phân tích thị trường CCS Insight mới đây đã công bố những dự đoán của họ và tin rằng Essential sẽ gặp rất nhiều trắc trở khi phải đối mặt với hai cái tên nói trên, cũng như chật vật trong biển smartphone.
Trong một nghiên cứu mới được công bố, CCS Insight đã đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược phân phối sản phẩm của Essential. Nhất là về vấn đề “hỗ trợ các băng tần của nhà mạng không đồng nghĩa với việc được những nhà mạng trợ giúp.” Chưa dừng lại ở đây, họ còn nhắc tới việc “bán smartphone ở thị trường mở (không bị khóa mạng) tại Mỹ vốn đã quá nổi tiếng là đầy chông gai và thử thách.”
Đây là điều mà CCS Insights đã chỉ ra không ít lần trong quá khứ, khi mà nhiều nhà sản xuất khác đã thử nghiệm và hoàn toàn thất bại. Mặc dù các nước khá trên thế giới đã có rất nhiều smartphone không bị khóa mạng bán ra, thế nhưng hình thức này hoàn toàn “không có đất sống” tại Mỹ.
Phần lớn điện thoại ở Mỹ đều do các nhà mạng phân phối, người dùng thường mua chúng tại các đại lý bán lẻ của hãng hoặc trả góp 0% hay ký hợp đồng nhà mạng. Nguyên nhân đằng sau việc này đó chính là hầu hết mọi người ông ai muốn phải trả 600 đến 700 USD cho một chiếc điện thoại cả, mà họ sẵn sàng trả 25 USD hàng tháng trong 2 năm để sở hữu nó.
Không chỉ vậy, Essential thậm chí còn không thèm “đếm xỉa” gì đến những kênh bán lẻ phổ thông như Amazon, B&H Photo và cả Best Buy nữa. Thay vào đó, họ sẽ chỉ bán hàng trên website mà thôi. Và điểm mấu chốt khiến smartphone của họ sẽ khó thở, đó là Essential chỉ kinh doanh PH-1 ở đất Mỹ mà thôi.
Tuy nhiên, Andy Rubin lại là cái tên rất nổi tiếng trong giới Android, về cơ bản mà nói, ông chính là nhà đồng sáng lập ra Android rồi sau đó bán nó cho Google – công ty đã giúp Android được như ngày hôm nay. Vì vậy, nếu có ai lập được kỳ tích và chứng minh cho CCS Insight rằng họ đã mắc một sai lầm rất lớn, thì đó chỉ có thể là Rubin mà thôi.
Theo Android Headlines
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI