Royal Enfield vừa tiết lộ chiếc mô tô điện đầu tiên của mình mang tên Him-E.
- Volvo thu hồi gần 72.000 chiếc EX30 do trục trặc phần mềm!
- Hyundai INSTER EV lộ diện: Mở ra cánh cửa mới cho xe điện giá rẻ
- Voi châu Phi sử dụng 'tên' để gọi nhau, một hành vi giống như con người
- Lynk & Co hé lộ mẫu sedan điện Zero sắp ra mắt, có thể về Việt Nam vào cuối năm nay với mức giá từ 700 triệu đồng!
- Tesla Cybertruck 'biến hình' sẽ được cung cấp cho các tổ chức cảnh sát Mỹ vào cuối năm nay!
Royal Enfield được biết đến là một hãng mô tô với với nhiều mẫu xe mang phong cách cổ điển và khả năng vận hành bền bỉ thay vì những thiết kế mang tính tương lai hay công nghệ cao - công ty này thường nổi tiếng về việc chế tạo những cỗ máy "nồi đồng cối đá" nhưng lại có xu hướng tụt hậu một (hoặc vài) thập kỷ về mặt công nghệ so với các hãng xe khác trên thị trường.
Trên thực tế, Royal Enfield là một trong những thương hiệu xe máy có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn tồn tại cho tới tận ngày nay. Được thành lập vào năm 1901 tại Anh, Royal Enfield từ lâu đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ trung thành trong giới mô tô.
Công ty có xu hướng tập trung vào những cỗ máy có khả năng hoạt động bền bỉ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phải mất nhiều năm hơn những công ty khác họ mới có thể cho ra được một mẫu xe điện.
Royal Enfield Him-E được phát triển dựa trên một phần cơ sở của chiếc xe adventure Himalayan 450, nó đã được loại bỏ pít-tông và hệ thống sử dụng nhiên liệu bằng một động cơ điện và pin đặt giữa.
Chiếc xe máy điện mới này vẫn chưa được hãng lên kế hoạch sản xuất để bán thương mại, thay vào đó, Royal Enfield đang sử dụng nó để thử nghiệm và chứng minh các thiết kế hệ thống truyền động điện của mình sẽ hoạt động trên một chiếc mô tô điện như thế nào.
Trên thực tế, chúng ta không được biết nhiều thông số kỹ thuật trên chiếc xe mô tô điện này. Các số liệu như công suất, dung lượng pin, mô-men xoắn, tốc độ, phạm vi hoạt động và bất kỳ thứ gì khác được đo bằng chữ số vẫn chỉ là dự đoán.
Từ hình ảnh chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm xe máy EICMA Milan 2023 có thể thấy rõ ràng rằng nó đã được trải qua quá trình thử nghiệm trong thế giới thực, bằng chứng là lớp bùn dày phía trước và các mảnh vụn của đất vẫn còn bám trên thân xe.
Ở phía trước của chiếc xe, chúng ta không thể thấy bất kỳ dạng bộ tản nhiệt nào, điều đó có nghĩa đây có thể là một mẫu máy làm mát bằng không khí - ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì ngay cả những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong của hãng phần lớn cũng được làm mát bằng không khí.
Hộp pin của chiếc xe được thiết kế gọn gàng với khung và gần như tạo thành một cấu trúc liền mạch, tương tự như cách LiveWire Del Mar và các xe máy điện khác sử dụng thiết kế pin dạng khung để giảm trọng lượng và độ phức tạp - điều này có thể giúp cho họ phát triển nhiều mẫu xe khác nhau dựa trên cùng một cơ sở khung gầm động cơ.
Ngoài ra, mẫu xe này còn có cần số gắn ở bên trái, đây là một tùy chọn hiếm nhưng không phải là chưa từng thấy trên xe máy điện. Bởi vì mô tô điện có đủ mô-men xoắn để xử lý gần như tất cả mọi tình huống nên rất ít xe sử dụng hộp số phức tạp như những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Những trường hợp này, có lẽ hãng đã bổ sung cần gẩy số để mang lại cảm giác thích thú và quen thuộc đối với những người đã quen sử dụng những mẫu mô tô truyền thống.
Him-E không chỉ là một mẫu xe máy điện đơn thuần, mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực của Royal Enfield trong việc thích ứng với xu hướng phát triển xe điện của thế giới. Him-E hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới, vừa mạnh mẽ, bụi bặm, vừa thân thiện với môi trường.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?