Những chiếc máy bán đồ tự động trên đường phố Nhật Bản đã phần nào cho thấy sự hiện đại trong văn hóa kinh doanh ở quốc gia này: Dù lợi nhuận thu về rất ít, song quyền lợi của khách hàng vẫn là ưu tiên số một!
Hiện có tới 5.5 triệu máy bán hàng tự động đang được vận hành trên khắp nước Nhật, và nó đã trở thành một nét đặc trưng trong nền văn hóa của quốc gia này vào thời buổi hội nhập quốc tế.
Anh Hanyang, một du khách lần đầu tới xứ hoa anh đào không giấu nổi sự ngạc nhiên trước thiết kế đặc biệt của những chiếc máy bán hàng tự động: "Bất cứ ai tới đây, cho dù là lần đầu hay lần thứ hai đều sẽ thấy nể phục trước sự hiện đại này.
Bạn có tin không, nó sẽ cung cấp cho khách hàng đủ các loại sản phẩm thiết yếu như nước giải khát, đồ ăn vặt, rau xanh, đồ ăn nhanh nóng hổi hay thậm chí là trang phục thường ngày".
Một chiếc máy bán nước tự động gần ngọn núi Phú Sĩ.
Khi màn đêm buông xuống, những chiếc máy bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động mà không phải lo lắng tới vấn đề trộm cắp hay phá hoại tài sản. Chúng còn luôn sáng đèn nhằm đảm bảo mọi người vẫn nhận được sự phục vụ tốt nhất vào mọi thời điểm trong ngày.
Nhiếp ảnh gia Eiji Ohashi chia sẻ: "Các đơn vị kinh doanh tại Nhật Bản luôn bảo trì sản phẩm rất thường xuyên, họ luôn muốn cho khách hàng thấy sự hiện đại trong văn hóa buôn bán của mình.
Do đó, chúng có thể tồn tại giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bão tuyết hay mưa dầm mà không hề gặp bất kì trục trặc nào".
Máy bán hàng tự động tại thành phố Sapporo, Hokkaido có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết.
Người dân tại Nhật Bản cũng rất quan tâm tới sự tiện lợi trong cuộc sống. Và sự phổ biến của những chiếc máy bán hàng tự động chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.
Ông Ohashi nhấn mạnh: "Nhiều công ty đặt máy bán hàng tự động ở các địa điểm hoang vắng với mức lợi nhuận thu về không đáng là bao so với chi phí vận hành và bảo dưỡng định kỳ.
Tuy nhiên, họ sẵn sàng làm vậy nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều sẽ được phục vụ theo phong cách hiện đại".
Nó cũng được đặt ở đặt khu vực vắng vẻ gần thị trấn Urakawa, Hokkaido với mật độ dân cư là 18 người/km2.
Văn hóa bán hàng tự động đã thâm nhập vào xã hội Nhật Bản nhiều tới mức tại vùng nông thôn nghèo, người ta còn đặt món đồ cần bán lên những chiếc giá gỗ không người trông coi cùng mức giá mà bản thân mong muốn.
Và khách hàng chỉ cần gửi đúng số tiền rồi tự động lấy sản phẩm đi, đơn giản có như thế thôi!
Máy bán nước tự động ở thị trấn Kutchan, Hokkaido.
Chiếc máy này được đặt ở con đường vắng người gần thành phố Isahaya, tỉnh Nagasaki.
Những chiếc máy bán hàng tự động đặt trước khu nhà trọ trăm tuổi ở thành phố Sapporo, Hokkaido nhằm thể hiện sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Nhiều chiếc máy bán nước tự động ở thị trấn Urakawa, Hokkaido, nằm ngay cạnh một ngôi đền nhỏ.
Máy bán hàng tự động ở thị trấn Kino Mino Town, tỉnh Wakayama.
Máy bán hàng tự động nằm trơ trọi giữa thời tiết khắc nghiệt ở thành phố Sapporo, Hokkaido.
Máy bán hàng tự động bị tuyết bao phủ ở thành phố Otaru, Hokkaido.
Hai chiếc máy bán hàng tự động vẫn tồn tại bình thường trong lớp băng tuyết dày đặc ở thị trấn Urasa-cho, Hokkaido.
Những chiếc máy sáng đèn tại thành phố Osaka, phủ Osaka, gần khu vực Lâu đài Osaka.
Màu sắc nổi bật giữa khung cảnh mùa đông xám xịt tại thành phố Ebetsu, Hokkaido.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4