Các chuyên gia lo ngại chưa tới 1 trong 5 người mua iPhone có thể chi 1.000 USD hoặc hơn để mua mẫu iPhone mới siêu đắt.
Báo cáo mới từ chuyên gia Mark Moskowitz của Barclays dự đoán Samsung đang có lợi thế giành thêm thị phần ở phân khúc cao cấp với sự ra mắt của Galaxy Note 8. Họ cũng lo ngại có chưa tới 1 trong 5 người mua iPhone chịu bỏ ra trên dưới 1.000 USD để sắm model mới.
Ngay cả khi Note 8 không phải thiết bị có tính cách mạng, nó vẫn đại diện cho cuộc đấu căng thẳng trên thị trường cao cấp (trên 700 USD), đặc biệt giữa Samsung và Apple. Các nhà phân tích tỏ rõ nghi ngờ sau khi một trong các khảo sát của họ cho thấy chỉ 18% người mua iPhone lên kế hoạch “đốt” 1.000 USD cho iPhone mới. Trong khi đó, nhà đầu tư mong muốn con số vào khoảng 30-35%, vì vậy Apple có đáp ứng được kỳ vọng.
Barclays tin rằng danh tiếng của Samsung không bị thiệt hại trong dài hạn sau sự cố Note 7 do họ vẫn ghi nhận tăng trưởng trong phân khúc cao cấp quý vừa qua. Ngoài cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thị trường 700 USD, Barclays nhận định Apple còn đối mặt với nhiều thách thức hơn, đặc biệt ở nước ngoài do ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang thị trường tầm trung, sàn đấu của Huawei, OPPO và Vivo.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"