Chỉ cần chửi thề với hệ thống trả lời tự động của Apple, bạn sẽ được gặp người hỗ trợ ngay lập tức

    NPQM,  

    Một tính năng bất ngờ và thú vị của Apple mà ít ai biết đến, góp phần cải thiện dịch vụ cũng như tình cảm của khách hàng đối với công ty.

    Chắc hẳn chúng ta không còn cảm thấy xa lạ gì với những hệ thống trả lười tự động trên các đường dây nóng hoặc tổng đài hỗ trợ khách hành của các dịch vụ. Dường như những giọng nói vô tri vô giác được tự động lưu lại đó sẽ khiến mỗi người cảm thấy khó chịu và có phần sốt ruột, mất thời gian. Và tất nhiên, sức chịu đựng và giới hạn kiềm chế của mỗi các nhân hoàn toàn không giống nhau.

    Có người đủ kiên nhẫn để làm theo chỉ dẫn, có người thì không đủ bình tĩnh đến như vậy, bực tức đáp trả và chửi rủa lại những lời chỉ thị đó, kể cả khi biết rằng đó chỉ đơn thuần là một nền tảng máy móc, robot được lập trình sẵn.

    Thế nhưng một thành viên của Reddit - floppybutton - lại phát hiện ra một khía cạnh hết sức bất ngờ. Giống như nhiều người khác, anh tự nhận mình không có sức kiên nhẫn cao, do đó chuyện gì đến thì bạn cũng đã hiểu rồi đó. Nhưng những gì xảy ra tiếp theo mới là tâm điểm mấu chốt:

    "Tôi khi ấy đang gặp rắc rối với chiếc máy tính cũ của mình, do đó tôi muốn đặt mua một bàn phím mới để tiện khắc phục. Sau khi mò mẫm mọi ngóc ngách trong các đề xuất của hệ thống đưa ra mà chưa thống nhất được một chút gì, tôi đã tức điên lên và tuôn ra một tràng những 'từ khóa' không hay lắm. Nhưng bỗng nhiên tôi nhận được một lời xin lỗi tự động ngắt chuỗi trả lời của hệ thống, và chỉ khoảng 10 giây sau đó tôi được nỗi máy trực tiếp đến nhân viên hỗ trợ của Apple. Không may là cả anh ấy cũng không giúp tôi được nhiều lắm, nhưng ít nhất cũng có được câu trả lời thỏa đáng về sự thật là họ đã dừng sản xuất mẫu hàng đó, hơn là phải cất công lặn lội đến cửa hàng Apple ở đâu đó để đích thân hỏi người phụ trách."

    Có lẽ nào hệ thống trả lời tự động của Apple được thiết kế để nhận biết những biểu hiện không bằng lòng tương tự của khách hàng, để sau đó đề xuất và cân nhắc đến một phương án can thiệp trực tiếp? Và lời giải đáo cho câu hỏi này đã đúng như những gì nhiều người dự đoán!

    Như NextWeb đã đưa tin:

    "Hệ thống trả lời tự động của Apple được lập trình để nhận diện những dấu hiệu tiêu cực của khách hàng. Nếu như có bất kỳ dấu hiệu nào được "bắt" trong quá trình tương tác, hệ thống sẽ ngay lập tức kết nối bạn với một nhân viên hỗ trợ thực sự. Nhờ đó, công ty đang làm rất tốt trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh cũng như phát huy uy tín của mình trong mắt cộng đồng người sử dụng."

    Vậy đó! Nếu lần sau có trở nên bực tức vì những tính năng và đề nghị vớ vẩn, đừng mất thời gian mà làm theo. Hãy cứ tin tưởng và làm theo một phần bản năng của mình.

    Tham khảo: motherboard

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ