Chỉ vì để người tiêu dùng phải xếp hàng, ngành bán lẻ Mỹ đã thiệt hại gần 38 tỷ USD trong 12 tháng qua

    Long.J,  

    Hàng dài những con người nối đuôi nhau chờ mua đồ chưa chắc đã là tín hiệu tốt với các nhà bán lẻ.

    Theo các chuyên gia phân tích của nền tảng thanh toán kỹ thuật số Adyen, một trong những tai ương lớn đang giáng xuống các nhà bán lẻ không liên quan gì đến hàng hóa của họ. Thay vào đó, việc những hàng dài nối đuôi chờ mua đồ đang khiến ngành bán lẻ Mỹ thiệt hại hàng chục tỷ USD trong 12 tháng qua.

    Chỉ vì để người tiêu dùng phải xếp hàng, ngành bán lẻ Mỹ đã thiệt hại gần 38 tỷ USD trong 12 tháng qua - Ảnh 1.

    Hàng dài những con người nối đuôi nhau chờ mua đồ chưa chắc đã là tín hiệu tốt với các nhà bán lẻ.

    Theo khảo sát của Adyen với hơn 1000 người tiêu dùng Mỹ thì: 86% số người được hỏi sẵn sàng bỏ về nếu phải đứng xếp hàng quá lâu, dù món đồ đó có tốt đến đâu đi nữa.

    Điều này có nghĩa là hầu hết người tiêu dùng sẽ ra về tay không, số ít sẽ trả tiền cho các công ty đối thủ để sở hữu món đồ tương tự.

    Số liệu của Adyen cho thấy, các nhà bán lẻ Mỹ đã thiệt hải 37,7 tỷ USD trong 12 tháng qua chỉ vì để người tiêu dùng phải xếp hàng. Chưa kể mất khoảng 1,1 tỷ USD do nhà bán lẻ không hỗ trợ được các phương thức thanh toán ưa thích của khách hàng.

    Roelant Prins, giám đốc thương mại của Adyen cho biết: "Các nhà bán lẻ cần nghiêm túc xem xét vấn đề này và tìm giải pháp hỗ trợ thanh toán cho khách hàng".

    "Kết quả khảo sát cho thấy, gần 3/4 số người được hỏi sẽ mua sắm tại các cửa hàng có nhiều phương thức thanh toán linh hoạt và đương nhiên, không phải xếp hàng".

    Theo Hypebeast

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày