Chọn mua hàng trên sàn thương mại điện tử dễ dàng hơn nhờ QR Code

    Quang Vũ,  

    QR Code trên TMĐT được giới thiệu tại Techfest 2020, cho thấy tiềm năng hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm.

    Chọn mua hàng trên sàn thương mại điện tử dễ dàng hơn nhờ QR Code - Ảnh 1.

    Tra cứu thông tin sản phẩm bằng quét mã QR trên ấn phẩm quảng cáo

    QR Code (Quick Response code) - còn gọi là mã phản ứng nhanh hoặc mã vạch ma trận (Matrix-barcode) - có thể chứa đựng được rất nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, thẻ ngân hàng, địa chỉ email hay tin nhắn SMS. Tại Việt Nam, ứng dụng QR Code đang dần trở thành xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ngân hàng, viễn thông và thương mại điện tử (TMĐT) là những lĩnh vực tiên phong ứng dụng QR Code trong dịch vụ của mình.

    Chọn mua hàng trên sàn thương mại điện tử dễ dàng hơn nhờ QR Code - Ảnh 2.

    Ông Nguyễn Văn Chính – Vice CEO công ty Cổ phần iCheck, giới thiệu ứng dụng của QR code trong ngành TMĐT tại Hội thảo "Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử" (TECHFEST 2020)

    Ngày 27/11 vừa qua, ứng dụng QR Code trong TMĐT được ông Nguyễn Văn Chính – Vice CEO Công ty Cổ phần iCheck giới thiệu tại Hội thảo "Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử" - thuộc chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020 với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá". Nhiều ứng dụng của QR Code đã được giới thiệu với các đơn vị doanh nghiệp, báo chí tham gia sự kiện.

    Cụ thể, ứng dụng của QR Code trong TMĐT rất đa dạng, từ tra cứu thông tin sản phẩm, thanh toán cho tới kết nối khách hàng với nhà sản xuất. Chỉ bằng thao tác quét QR Code đơn giản, khách hàng có thế dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm và đặt mua hàng. Nhiều sàn TMĐT lớn như Tiki, Shopee đã ứng dụng QR Code trong thanh toán, kiểm soát mã vận đơn, chia sẻ thông tin bán hàng.

    Đặc biệt, ứng dụng QR Code để thực hiện thanh toán và mua sắm ảo đang cho thấy tiềm năng rất lớn. Công nghệ này tận dụng ưu thế của thiết bị di động cá nhân nhằm mang lại một phương thức thanh toán và tiếp cận sản phẩm mới tiện lợi cho cả người bán và người mua. Đối với doanh nghiệp bán hàng online, ứng dụng QR Code giúp mở rộng kênh bán hàng bằng việc tích hợp mã QR lên website, fanpage, in trên bao bì sản phẩm, các tài liệu quảng cáo, điểm bán hàng, biến các bề mặt quảng cáo thành các gian hàng thực thụ, giúp giảm chi phí bán hàng. Từ đó người tiêu dùng có thể tìm kiếm và chọn mua sản phẩm trên đa kênh và liên kết trực tiếp với gian hàng online của doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, thông qua việc số hóa thông tin sản phẩm bằng QR Code, doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều tính năng khác nhau như truy xuất thông tin, chống giả, bảo hành điện tử, chống tràn vùng… Doanh nghiệp chỉ cần một nền tảng hỗ trợ là có thể tiếp cận thông tin khách hàng quét mã (vị trí, thời gian quét, thông tin sản phẩm được quét). Nhờ vậy, doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin lô hàng, thông tin khách hàng mua sản phẩm, điểm bán để đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác hơn.

    Chọn mua hàng trên sàn thương mại điện tử dễ dàng hơn nhờ QR Code - Ảnh 3.

    Sản phẩm Công ty Cổ phần iCheck

    Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, iCheck hiện đang cung cấp giải pháp QR Code tích hợp 5 trong 1 (chống giả, bảo hành điện tử, chống tràn vùng lấn tuyến, loyalty và truy xuất nguồn gốc) nhằm giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và tối ưu quá trình vận hành. Những chia sẻ thú vị của đại diện iCheck về QR Code và ứng dụng của công nghệ này trên thế giới và Việt Nam, đã thu hút sự chú ý của các đơn vị báo chí, doanh nghiệp tham gia sự kiện.

    Tìm hiểu thêm về giải pháp QR code tại đây: https://icheck.com.vn/

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ