Chromecast bị lỗi gây sập mạng từ 2015, nhưng Google mãi vẫn không chịu sửa

    Kuroe,  

    Cuối cùng, các hãng sản xuất modem phải dùng tới biện pháp chặn Chromecast để khắc phục tình trạng này.

    Mặc dù Chromecast là một thiết bị tương đối thành công của Google với hơn 55 triệu thiết bị được bán ra, nhưng không phải ai cũng hài lòng với thiết bị này, nhất là khi Chromecast vẫn tồn tại một lỗi hết sức nghiêm trọng có khả năng gây sập đường truyền mạng trong nhà.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, những phàn nàn về lỗi này đã xuất hiện từ năm 2015, tuy nhiên ở thời điểm đó lượng người gặp phải lỗi này không quá nhiều, nên Google cũng bỏ qua mà không quan tâm đến lỗi này luôn.

    Tuy nhiên, tỷ lệ thuận với số lượng thiết bị được Google bán ra, lượng người gặp phải vấn đề với thiết bị này cũng ngày một nhiều hơn. Trước những động thái không mấy quan tâm của Google, cuối cùng giải pháp cho vấn đề này lại đến từ các nhà sản xuất thiết bị mạng - đó là chặn không cho Chromecast gửi quá nhiều dữ liệu tới Modem cùng một lúc.

    Đi đầu trong việc chặn Chromecast là TP-Link và Linksys, bằng việc tung ra bản cập nhật mới cho Firmware của modem mạng. Bên cạnh đó, TP-Link còn công bố phân tích của mình về những vấn đề liên quan tới Chromecast. Theo như TP-Link, lỗi này đến từ tính năng "Cast" mà Google trang bị cho Chromecast, Google Home, cũng như một số thiết bị khác. Tính năng này sẽ gửi các gói Multicast DNS để giữ cho các thiết bị như Google Home hay Chromecast ở trong tình trạng kết nối, tuy nhiên kể cả khi Chromecast đang ở trong trạng thái Sleep thì các gói DNS này vẫn tiếp tục được gửi đi.

    "Thông thường, các gói DNS sẽ được gửi đi theo chu kỳ 20 giây 1 lần. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện ra một lỗi khiến cho thiết bị gửi tới modem một lượng lớn gói DNS trong một khoảng thời gian ngắn, vào thời điểm mà thiết bị chuyển từ chế độ 'Sleep' sang hoạt động. Thời gian thiết bị Sleep càng lâu, thì số lượng gói dữ liệu gửi đi càng lớn."

    Chính vì lý do này, nếu như "đánh thức" Chromecast sau quá trình Sleep đủ lâu, lượng gói dữ liệu sẽ chiếm toàn bộ bộ nhớ của Router, từ đó khiến sập mạng và cách giải quyết duy nhất là khởi động lại Modem.

    Ở thời điểm hiện tại, giải pháp của các nhà sản xuất thiết bị mạng chỉ là phương án tạm thời, trong lúc chờ phương án giải quyết của Google. Đại diện từ phía Google cho biết, họ đã được thông báo về lỗi này, và lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một lượng nhỏ người dùng thiết bị mà thôi. Tuy nhiên, Google cũng hứa sẽ sớm đưa ra bản vá để khắc phục lỗi này.

    Tham khảo The Register

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ