Chủ nhân Facebook với 4,7 triệu người theo dõi đang bị giảm reach, lo ngại Instagram cũng làm vậy với người dùng

    Long.J,  

    Là một cosplayer nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi, Jessica Nigri thấy rõ reach đam giảm nghiêm trọng trên Facebook. Cô lo sợ điều này sẽ sớm xảy ra với Instagram.

    Jessica Nigri là một trong những cosplayer nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, với nhiều triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội, tính riêng Facebook cá nhân đã có 4,7 triệu người theo dõi.

    Chủ nhân Facebook với 4,7 triệu người theo dõi đang bị giảm reach, lo ngại Instagram cũng làm vậy với người dùng - Ảnh 1.

    Jessica Nigri là một trong những cosplayer nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, với nhiều triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Business Insider, Nigri nói rằng dù có thể giúp cô kiếm tiền dễ dàng hơn, tuy nhiên không phải nền tảng mạng xã hội nào cũng có sự công bằng.

    Giống như nhiều người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Nigri cảm thấy đau đớn vì Facebook đã thay đổi thuật toán trong năm qua, đặc biệt là vấn đề hiển thị nội dung khiến nhiều người điêu đứng.

    Chủ nhân Facebook với 4,7 triệu người theo dõi đang bị giảm reach, lo ngại Instagram cũng làm vậy với người dùng - Ảnh 2.

    "Facebook đã giảm reach nghiêm trọng", Nigri nói.

    Chỉ số reach trên Facebook giúp người quản lý biết được bài viết đã tiếp cận được bao nhiêu người, qua nguồn nào. Reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn.

    Trong khi chỉ có 1,2 triệu subscribers trên Youtube, ít hơn nhiều so với Facebook, Nigri cho rằng đó là nền tảng đáng tin cậy hơn. Cô cho biết mình và nhiều cosplayer hàng đầu khác đã dần từ bỏ Facebook vì các bài đăng của họ giảm reach nghiêm trọng, không còn được như trước nữa.

    Điều này phản ánh những thay đổi lớn của các publisher, trong đó Google đã vượt qua Facebook về lưu lượng truy cập vào mùa hè năm ngoái.

    Nigri còn cho biết, Facebook đã đẩy mạnh mảng video từ năm ngoái nhưng khuynh hướng suy giảm vẫn xảy ra.

    Chủ nhân Facebook với 4,7 triệu người theo dõi đang bị giảm reach, lo ngại Instagram cũng làm vậy với người dùng - Ảnh 3.

     "Tôi nhận thấy video nói chung đang có reach kém hơn bình thường", cô nói. "Nó liên quan đến việc quá nhiều người phụ thuộc vào các phương tiện truyền thông xã hội để giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khán giả mới".

    Nigri nói rằng, còn quá sớm để hiểu được sự thay đổi của News Feed trên Facebook nhưng rõ ràng nó đã ảnh hưởng tới cô.

    Trong một bài đăng về sự thay đổi này, người đứng đầu News Feed của Facebook, Adam Mosseri cho hay: "Có thể thấy reach, thời gian xem video và lưu lượng truy cập giảm. Tuy nhiên, với người dùng bình thường sẽ ít bị ảnh hưởng."

    Vì vậy, với những người sáng tạo nội dung như Nigri, họ chỉ có thể theo dõi và chờ đợi.

    Điều đáng lo ngại hơn cho Nigri chính là, điều đang diễn ra với Facebook trong năm qua sẽ xảy ra với Instagram. Cô cho biết Instagram đã bắt đầu hạn chế khả năng tiếp cận người dùng dù không công khai tuyên bố các thay đổi như Facebook.

    Theo B.I

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày