Chủ nhân Facebook với 4,7 triệu người theo dõi đang bị giảm reach, lo ngại Instagram cũng làm vậy với người dùng
Là một cosplayer nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi, Jessica Nigri thấy rõ reach đam giảm nghiêm trọng trên Facebook. Cô lo sợ điều này sẽ sớm xảy ra với Instagram.
Jessica Nigri là một trong những cosplayer nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, với nhiều triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội, tính riêng Facebook cá nhân đã có 4,7 triệu người theo dõi.
Jessica Nigri là một trong những cosplayer nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, với nhiều triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Business Insider, Nigri nói rằng dù có thể giúp cô kiếm tiền dễ dàng hơn, tuy nhiên không phải nền tảng mạng xã hội nào cũng có sự công bằng.
Giống như nhiều người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Nigri cảm thấy đau đớn vì Facebook đã thay đổi thuật toán trong năm qua, đặc biệt là vấn đề hiển thị nội dung khiến nhiều người điêu đứng.
"Facebook đã giảm reach nghiêm trọng", Nigri nói.
Chỉ số reach trên Facebook giúp người quản lý biết được bài viết đã tiếp cận được bao nhiêu người, qua nguồn nào. Reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn.
Trong khi chỉ có 1,2 triệu subscribers trên Youtube, ít hơn nhiều so với Facebook, Nigri cho rằng đó là nền tảng đáng tin cậy hơn. Cô cho biết mình và nhiều cosplayer hàng đầu khác đã dần từ bỏ Facebook vì các bài đăng của họ giảm reach nghiêm trọng, không còn được như trước nữa.
Điều này phản ánh những thay đổi lớn của các publisher, trong đó Google đã vượt qua Facebook về lưu lượng truy cập vào mùa hè năm ngoái.
Nigri còn cho biết, Facebook đã đẩy mạnh mảng video từ năm ngoái nhưng khuynh hướng suy giảm vẫn xảy ra.
"Tôi nhận thấy video nói chung đang có reach kém hơn bình thường", cô nói. "Nó liên quan đến việc quá nhiều người phụ thuộc vào các phương tiện truyền thông xã hội để giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khán giả mới".
Nigri nói rằng, còn quá sớm để hiểu được sự thay đổi của News Feed trên Facebook nhưng rõ ràng nó đã ảnh hưởng tới cô.
Trong một bài đăng về sự thay đổi này, người đứng đầu News Feed của Facebook, Adam Mosseri cho hay: "Có thể thấy reach, thời gian xem video và lưu lượng truy cập giảm. Tuy nhiên, với người dùng bình thường sẽ ít bị ảnh hưởng."
Vì vậy, với những người sáng tạo nội dung như Nigri, họ chỉ có thể theo dõi và chờ đợi.
Điều đáng lo ngại hơn cho Nigri chính là, điều đang diễn ra với Facebook trong năm qua sẽ xảy ra với Instagram. Cô cho biết Instagram đã bắt đầu hạn chế khả năng tiếp cận người dùng dù không công khai tuyên bố các thay đổi như Facebook.
Theo B.I
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI