Có thể nói Apple đã rất thành công tại CES 2019, cho dù không chính thức xuất hiện tại sự kiện này.
Apple không bao giờ xuất hiện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES, có vẻ như sự kiện này không đủ lớn và cũng không phải sân chơi chính thức của Apple. Tuy nhiên gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn luôn để ý tới sự kiện này.
Trước thềm CES 2019, Apple đã tranh thủ dìm hàng Google, Amazon và các nhà sản xuất Android khác. Với một tấm pano quảng cáo khổng lồ được dựng trên một mặt của tòa nhà cao tầng nằm ngay cạnh trung tâm sự kiện nơi diễn ra CES 2019, in dòng chữ: ““What happens on your iPhone, stays on your iPhone”.
Ý ám chỉ rằng chỉ có những chiếc iPhone mới đảm bảo mọi dữ liệu và hoạt động của bạn không bị tiết lộ ra bên ngoài. Tuy nhiên đó không phải là sự hiện diện duy nhất của Apple tại CES 2019, trái lại Apple đã gặt hái được thành công bất ngờ cho dù không chính thức tham gia CES năm nay.
Thành công đó chính là sự hợp tác với Samsung, Sony, LG hay Vizio, để tích hợp Air Play 2 vào những chiếc TV mới nhất. Đây là tính năng giúp truyền phát nội dung từ iPhone hoặc iPad lên màn hình TV của Apple.
Đối với những chiếc TV của Samsung, Apple cũng tích hợp cả kho nội dung iTunes của mình vào. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần phải sở hữu một chiếc Apple TV, để có thể xem được các nội dung từ iTunes.
Không chỉ vậy, tính năng Air Play 2 được tích hợp trên những chiếc TV của Samsung, Sony, LG sẽ được kết nối với HomeKit, hệ thống trung tâm điều khiển nhà thông minh của Apple.
Con ngựa thành Troy sẽ giúp mảng dịch vụ của Apple phát triển mạnh
Nói cách khác, Apple một cách âm thầm đang cố gắng đánh bại các đối thủ cung cấp dịch vụ nội dung khác như Netflix hay Sportify. Bằng cách đưa dịch vụ của mình đến với nhiều người dùng hơn, mà không cần thông qua các thiết bị phần cứng như Apple TV. Đồng thời, Apple có thể lôi kéo một số lượng lớn người dùng mới tham gia vào hệ sinh thái nhà thông minh của mình.
Đó là thực tế cho thấy thị trường đang thay đổi. Trong khi doanh số bán iPhone không còn tăng trưởng, thị trường smartphone toàn cầu cũng không mấy tốt đẹp hơn. Các thiết bị phần cứng đã đạt đến độ tăng trưởng cao nhất và bắt đầu bước qua giai đoạn đình trệ. Cũng giống như thị trường máy tính trước đây.
Do đó, đây là lúc mà mảng kinh doanh dịch vụ lên ngôi. Apple biết điều đó, nên chấp nhận bỏ qua việc bán được nhiều thiết bị Apple TV hơn, để hợp tác với các nhà sản xuất khác và mang những dịch vụ nội dung của mình đến với nhiều người dùng hơn.
Và không phải trùng hợp, CEO Tim Cook cho biết Apple sẽ ra mắt một dịch vụ mới trong nửa đầu năm 2019. Theo các nguồn tin trước đây, chúng ta biết rằng đó là một dịch vụ truyền hình trực tuyến. Đây có thể là một dịch vụ của Apple để cạnh tranh trực tiếp với Netflix, và cung cấp trên Apple TV.
Nhưng không phải ai cũng sẽ mua một chiếc Apple TV, thay vào đó sẽ có rất nhiều gia đình phải mua những chiếc TV của Samsung, Sony hay LG. Đó chính là những “con ngựa thành Troy” giúp Apple mở rộng thị phần của mảng kinh doanh dịch vụ mà không cần bán được nhiều thiết bị phần cứng hơn.
CES 2019 có thể coi là một thành công của Apple, cho dù không có bất kỳ sự hiện diện chính thức nào. Trong khi đó rất nhiều các nhà phát triển khác cũng mong muốn được đưa dịch vụ của mình đến với nhiều người dùng nhất có thể, Apple đã tìm ra được một cách vô cùng khôn ngoan, ít tốn kém nhất mà lại vô cùng hợp lý.
Tham khảo: techradar
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín