Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của Jeff Bezos có thể sẽ cho du khách tham quan thám hiểm không gian trong năm nay
Công ty hàng không vũ trụ của Jeff Bezos cho biết có khả năng là du khách có thể sẽ đi du hành được vào không gian với Blue Origin vào năm 2018.
Bob Smith, CEO của Blue Origin, đã trao đổi với CNBC tại Hội nghị chuyên đề không gian lần thứ 34 tại Colorado Springs, Colorado vào hôm thứ ba. Khi được hỏi rằng; "Liệu ông có định đưa hành khách du lịch không gian ra ngoài vũ trụ trước khi năm nay kết thúc hay không?"
"Chúng tôi mong là như vây," Smirth trả lời một cách lạc quan. "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có khả năng làm được việc đó vào năm nay."
Tuy nhiên, Smith đã nhấn mạnh rằng "dù là trong từng bước phát triển, hay trong quá trình hoạt động thực tiễn, chúng tôi sẽ làm khi mà chúng tôi sẵn sàng, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng điều này thực sự là an toàn cho hành khách của chúng tôi."
Vào cuối tháng 12, Jeff Bezos cũng đã chia sẻ một video từ trong tên lửa của Blue Origin, được quay cùng với một hình nộm bên trong. Hình nộm này được đặc tên là Mennequin Skywalker.
Khoang đang được phát triển để đưa người lên không gian rộng 15 mét khối, và có đủ chỗ cho 6 người, theo website của Blue Origin. Khoang này: "đủ lớn để có thể cho bạn trôi nổi tự do và nhào lộn trong môi trường không trọng lượng," theo lời quảng cáo của công ty.
Blue Origin cho biết: "Khi động cơ chính tắt, khoang của bạn sẽ bị tách biệt khỏi bệ đẩy, và sự tĩnh lặng hoàn toàn sẽ bao trùm bạn. Bạn sẽ cởi bỏ dây an toàn và trải nghiệm sự tự do của môi trường không trọng lực."
Website cũng cho biết khoang này sau đó sẽ hạ cánh xuống mặt đất, được làm chậm lại bằng dù.
Khách du lịch thám hiểm không gian phải đi đến phía Tây Texas 2 ngày trước khi phóng tên lửa. Trong ngày trước khi phóng, các hành khách sẽ phải trải qua các buổi đào tạo an toàn, các buổi mô phỏng và hướng dẫn cách di chuyển trong môi trường không trọng lượng của không gian.
Mặc dù công ty này chưa công bố giá thành, vào năm 2017, Fast Company đã ước tính một chuyến du hành với Blue Origin có thể tốn từ 100.000 đến 200.000 USD cho mỗi người.
Tham khảo CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI