Công ty viễn thông Nhật Bản ra mắt robot "Avatar", cho phép bạn nghe, nhìn, cảm nhận thông qua nó
Tuy nhiên, vẻ ngoài của nó lại khiến ta liên tưởng đến robot sát thủ trong phim khoa học viễn tưởng.
Năm ngoái, khi Softbank Nhật Bản tạo ra Pepper, robot "tình cảm" với khả năng đối đáp thông minh, họ đã cố gắng cho nó ngoại hình thân thiện với con người.
Robot Pepper của Softbank Nhật Bản
Tuy nhiên, KDDI, đối thủ của Softbank vừa cho ra mắt phiên bản robot của riêng họ với tên gọi Model H. Ngay lập tức, nó khiến Internet hoảng sợ...
Model H của công ty viễn thông KDDI, đối thủ của Softbank Nhật Bản
Nhiều người dùng Twitter nói rằng, Model H rất giống với Pepper, nhưng tất cả sự thân thiện đã bị xóa bỏ.
Dù vậy, khi bỏ qua vẻ ngoài đầy tình đe dọa thì robot này rõ ràng rất hữu dụng. Có thể coi nó như một "Avatar": truyền tải thông tin trực quan, âm thanh và thậm chí cảm giác vật lý thông qua các cảm biến xúc giác có sẵn.
Người dùng có thể đeo găng tay được thiết kế đặc biệt và kính VR để cảm nhận thế giới quan của Model H. Điều này tương tự như trong phim Avatar (2009), Surrogates (2009) và Iron Man 3 (2013).
Công ty viễn thông Nhật Bản ra mắt robot "Avatar", cho phép bạn nghe, nhìn, cảm nhận thông qua nó
Model H giống như kẻ thế mạng, mô phỏng lại chính xác trạng thái và hành động của con người
Liệu tương lai ngồi làm việc ở nhà thông qua robot ở công ty có thành sự thật?
Dù con robot này có vô số ứng dụng trong thực tế, Internet vẫn bị ánh mắt sắc lẹm của nó dọa cho chết khiếp.
"Khi mắt của nó chuyển sang màu đỏ, bạn sẽ mất kiểm soát và bất lực nhìn chúng nổi dậy chống lại loài người"
"Gì mà giống người ngoài hành tinh thế?"
"Làm ơn, hãy thiết kế lại con robot này"
Với việc mô phỏng chính xác lại chuyển động của con người, việc sử dụng Model H phải được kiểm soát chặt chẽ trong tương lai. Dù sao đi nữa, sử dụng robot để mở rộng tiềm năng của bản thân có thể coi là bước tiến mới của nhân loại.
Theo Sora News
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI