Cùng xem "siêu xe lửa" dài 177m thay đường ray nhanh hơn bất kỳ công nhân đường sắt nào
Những cung đường sắt cũ kỹ của Châu Âu có thể trở thành vấn đề nguy hiểm với một số quốc gia, việc thay thế đã có một cỗ máy cực kỳ hoành tráng đảm nhiệm.
Đường sắt là một trong những phương thức vận chuyển an toàn nhất trên toàn thế giới. Tất nhiên là bạn không có được sự tự do như khi tự đi bằng xe của mình, nhưng bạn có thể tận dụng thời gian ngồi trên băng ghế để giải trí hoặc làm việc.
Nhưng những cung đường sắt cũ kỹ của Châu Âu có thể trở thành vấn đề nguy hiểm với một số quốc gia, việc thay thế nó đã có một cỗ máy cực kỳ hoành tráng đảm nhiệm. Đó chính là RU 800 S, một loại tàu lửa chuyên dụng được tạo ra bởi công ty Austrian Plasser und Theurer và Swietelsky. RU 800 S có thể thực hiện những công việc rất nặng nhọc nếu sử dụng sức người một cách rất nhẹ nhàng.
RU 800 S là một trong những cổ máy lớn nhất thế giới. Nó dài 177m , khi được chất đầy đá dằn và dầm, cổ máy này sẽ nặng khoảng 650 tấn.
Công việc của RU 800 S là thay thế các đường ray cũ, thêm lớp dằn và thậm chí còn bắt bu lông tất cả lại với nhau. Gần như nó thực hiện mọi việc đều tự động, dù sao thì đây cũng là công việc rất tốn sức và nguy hiểm nếu con người trực tiếp làm việc.
Mỗi giờ, nó có thể thay thế được 200m đường ray cũ và thông thường một ngày RU 800 S thay được đến 2km, rồi sau đó nó sẽ tạm dừng để được nạp lại nguyên liệu. Bạn có thể xem qua quá trình làm việc của RU 800 S bên dưới:
RU 800 S
Tham khảo: Popularmechanics
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập