Cựu nhân viên Tesla nức nở trải lòng khi nhận tin sa thải trên đường đi làm: Di chuyển như vận động viên 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô, tắm trong nhà máy nhưng không hối tiếc
Bài viết tóm tắt chia sẻ của Nico Murillo, cựu giám sát sản xuất tại nhà máy của Tesla ở Fremont, California.
- Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3
- Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước
- Cơn bĩ cực của Tesla: Tồn kho nhiều đến mức phải thuê TTTM để đỗ xe điện
- 'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
- Nhà máy Tesla bị kiện vì gây ô nhiễm môi trường suốt nhiều năm, xếp thứ 89/100 thương hiệu ‘làm bẩn không khí’ nhất tại Mỹ
Tôi bắt đầu làm việc tại Tesla vào năm 2019 với tư cách là cộng tác viên sản xuất. Sau hơn 5 năm, tôi dần thăng tiến và cuối cùng trở thành người giám sát sản xuất. 5 năm trời gắn bó với một nơi làm việc đối với tôi là cả một quãng đường dài. Vì vậy, đợt sa thải vào tháng 4 chắc hẳn khiến nhiều người bị sốc.
Tôi đang trên đường đi làm thì nhận được email thông báo sa thải. Phòng trường hợp bị lừa đảo hoặc nhầm lẫn, tôi quyết định quẹt thử thẻ nhân viên của mình trên cửa an ninh. Nhưng nhân viên bảo vệ sau đó đã tịch thu thẻ, nói rằng tôi là một trong số những nhân viên bị cắt giảm.
Trở lại xe, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng và tưởng rằng đây là một cơn ác mộng.
Là người muốn làm việc hiệu quả và năng suất nhất có thể, tôi từng làm việc rất chăm chỉ khi còn ở Tesla. Ca làm việc của tôi tại Tesla rất dài, thường là khoảng 12 tiếng. Đôi khi, tôi còn ở lại lâu hơn để hoàn thành nốt công việc dang dở.
Công việc của tôi chẳng khác gì một vận động viên, phải di chuyển liên tục. Tôi chỉ ước mình có thêm thời gian để ngủ đủ giấc. Vì thế, vào năm 2021, tôi bắt đầu ngủ trong ô tô và tắm trong nhà máy để tiết kiệm thời gian đi lại. Nhờ đó, tôi có thêm 1 tiếng rưỡi để nghỉ ngơi.
Đồng nghiệp của tôi đã rất ngạc nhiên khi biết tôi ngủ lại trong ô tô. Suốt một năm, tôi trú trong ô tô để tranh thủ thời gian nghỉ ngơi giữa các ca làm việc. Và các ca của tôi luân phiên từ 3-4 ngày một tuần.
Tôi cũng nghiên cứu để chiếc Model Y Tesla phù hợp với “chế độ cắm trại”. Với chế độ này, nhiệt độ trong xe sẽ duy trì ở mức ổn định để người dùng không lo về việc trời quá nóng hay quá lạnh.
Tỉnh táo và hiệu quả là ưu tiên hàng đầu. Việc cắt bớt thời gian đi lại giúp tôi được nghỉ ngơi thêm đôi chút. Nhưng khi thời tiết lạnh hơn vào tháng 12, tôi đã không thể ngủ trong ô tô nữa.
Thời gian làm việc tại Tesla đã dạy tôi bài học xoay chuyển cuộc sống để thích nghi một cách nhanh chóng.
Phàn nàn cũng không đi đến đâu. Dù rất buồn khi hay tin bị sa thải, tôi vẫn cố gắng bình tâm và nhìn lại quãng thời gian 5 năm ở Tesla, gắn bó với đồng nghiệp và cắm trại ở bãi đậu xe này. Tôi cố gắng nhìn sự việc một cách tích cực và nghĩ về những công việc mà tôi có thể làm khi không còn ở Tesla.
Sau một tháng từ ngày bị sa thải, tôi cũng chứng kiến rất nhiều người trong ngành xe điện bị sa thải. Dường như điều này ảnh hưởng đến rất nhiều người.
Bị sa thải không làm thay đổi quan điểm của tôi về Tesla. Tôi vẫn thực sự ấn tượng với sứ mệnh của công ty và những gì họ đang cố gắng thực hiện. Tôi đã làm việc chăm chỉ cho công ty và việc bị sa thải không có nghĩa là tôi không chăm chỉ nữa.
Hiện tại, tôi là quản lý cửa hàng tại GNC. Nhưng trong tương lai, tôi dự định phát triển kênh YouTube của mình và dự định sẽ chuyển sang làm toàn thời gian trong ngành ô tô.
Theo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín