Anh chàng tội nghiệp phải dùng thiết bị banh miệng rộng ra để các nhà nghiên cứu chụp răng.
- Vượt mặt Infinity War, 'The Lion King' remake trở thành trailer được xem nhiều nhất của Disney trong 24 giờ
- Disney tung trailer đầu tiên của Vua Sư Tử bản remake, sẵn sàng ra rạp vào tháng 7/2019
- Bạn có biết: Thật ra ban đầu linh vật của Disney không phải là chuột Mickey như chúng ta vẫn nghĩ
- Nỗi xót xa chỉ có fan nhà Disney mới hiểu: Suốt ngày bị tung trailer kiểu "đánh úp" thế này đây!
- Loki được hồi sinh trên màn ảnh nhỏ: Cuộc chiến giữa Disney và Netflix bắt đầu!
Đồ họa máy tính trong cả trò chơi điện tử và trong phim đều đã thực đến mức bạn không phân biệt nổi thật giả, nhưng để đạt được độ chân thực đó, công sức bỏ ra không hề ít ỏi. Bạn cứ nhìn vào các nhà nghiên cứu đồ họa tại Disney thì biết: để tạo ra một bộ răng ảo đúng chuẩn, người ta phải banh miệng một anh chàng tội nghiệp, bằng một thiết bị trông chẳng khác gì đồ tra tấn trong phim Saw.
"Bộ răng hoàn hảo dựa vào bối cảnh xã hội và văn hóa của chủ thể, bên cạnh đó là độ tuổi của chủ thể bởi với nhiều mốc thời gian khác nhau, răng sẽ khác nhau", các nhà nghiên cứu của Disney viết trong báo cáo khoa học. "Chúng tôi đưa ra một hệ thống được thiết kế chuyên để tái tạo lại vẻ ngoài của một bộ răng người sống, với sản phẩm thực đến mức có thể dùng nó để làm mẫu sau này".
Để lấy được toàn bộ vẻ đẹp của bộ răng, các nhà nghiên cứu cần người tình nguyện phải liên tục nhe răng ra, chịu 54 cường độ ánh sáng khác nhau táp vào răng (và vào mặt) để có được các góc nhìn chân thực nhất.
"Để thực hiện việc chụp hình, chúng tôi đưa người tình nguyện một thiết bị ổn định tư thế cổ, đội được lên đầu và cho họ một vật cứng để cắn chặt. Vật cứng cũng để hai hàm răng trên và dưới tách nhau ra", báo cáo viết. "Để tách biệt phần còn lại của miệng, chúng tôi sử dụng thiết bị OptraGate để che đi phần môi và má".
Khi các nhà nghiên cứu có được dữ liệu, họ đưa chúng qua một loạt các thuật toán để ghép sản phẩm nhân tạo do máy tính tạo ra với hình ảnh chụp được. Khi hoàn thành, họ sẽ tiến hành ghép hình ảnh răng vào phim ảnh, cảnh game.
Các sản phẩm được tạo ra bằng máy tính ngày một chi tiết và chân thực. Bạn có biết trong game Red Dead Redemtion 2 do Rockstar phát hành, hai "viên bi" của con ngựa có thể co lại nếu như thời tiết trong game trở lạnh không? Chi tiết đến thế là cùng.
Ví dụ trên không nhằm so sánh hàm răng con người với "bi" con ngựa, mục đích là chỉ ra độ chân thực có thể có trong phim ảnh và game.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"