Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR là xu hướng của tương lai

    Long.J,  

    Theo số liệu thống kê của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), cuối năm 2018, có 50.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR trong mọi lĩnh vực.

    Thanh toán qua mã QR có thể thống trị xu hướng thanh toán trong tương lai

    Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR là xu hướng của tương lai - Ảnh 1.

    Mã QR với hình ảnh những ô vuông rằn ri đã xuất hiện ở Việt Nam từ khoảng 10 năm trước với chức năng liên kết đến những trang quảng cáo của các thương hiệu lớn. Trong một vài năm trở lại đây, chức năng của mã QR tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng sang vai trò hỗ trợ thanh toán trong hoạt động tiêu dùng theo sự thay đổi thói quen mua bán của giới trẻ hiện đại.

    Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR là xu hướng của tương lai - Ảnh 2.

    Không nằm ngoài xu thế trên thế giới, luồng dịch chuyển của xu hướng thanh toán tại Việt Nam được kỳ vọng diễn ra từ thanh toán tiền mặt đến thanh toán thẻ, từ thanh toán thẻ chuyển dần đến thanh toán di động. Thanh toán bằng mã QR chính là một trong những hình thức thanh toán di động nhanh chóng, tiện lợi và an toàn nhất cho cả 3 phía:

    Với người mua hàng: Thanh toán bằng mã QR mang tính bảo mật cao khi không yêu cầu khách hàng phải nhập thông tin cá nhân vào các thiết bị khác.

    Với người bán hàng: giúp tiết kiệm các chi phí đầu tư cho hoạt động thu ngân, kiểm tiền hay chi phí lắp đặt máy POS.

    Với ngân hàng: QRPay giúp ngân hàng tiết giảm chi phí đầu tư cho ATM, POS và mở rộng mạng lưới sử dụng dịch vụ thanh toán của mình.

    Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR là xu hướng của tương lai - Ảnh 3.

    Theo số liệu thống kê của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), cuối năm 2018, có 50.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR trong mọi lĩnh vực.

    Là một trong những ngân hàng đón đầu xu hướng về công nghệ, Vietcombank cũng đã tích hợp hình thức thanh toán bằng mã QR vào hai ứng dụng ngân hàng di động là VCB-Mobile B@nking và VCBPAY. Cả hai ứng dụng này đều được có khả năng thanh toán bằng mã QR và có thể liên kết với nhiều chức năng thú vị khác.

    Sự tiện lợi khi thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Ngân hàng số của Vietcombank

    Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR là xu hướng của tương lai - Ảnh 4.

    Nằm trong Hệ sinh thái Mobile Banking của Vietcombank, hai ứng dụng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY được tích hợp nhiều chức năng nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu thanh toán của khách hàng. Thanh toán bằng mã QR có trong các ứng dụng này và được phát triển tối ưu khi có thể kết hợp với nhiều chức năng thanh toán thông minh.

    Vietcombank đẩy mạnh thanh toán qua mã QR

    Được ra mắt vào tháng 8/2018, VCBPAY là sản phẩm công nghệ của Vietcombank dành riêng cho tập khách hàng trẻ tuổi. Tính năng “Gửi yêu cầu chuyển tiền” hỗ trợ chia tiền theo nhóm được xem là điểm nổi bật được nhiều người yêu thích trên VCBPAY khi có khả năng giải quyết cơn nhức đầu trong những buổi ăn uống, hội họp tập thể. Cả một quá trình trả tiền => chia hoá đơn => nhận tiền từ bạn bè => trả lại khoản tiền dư đầy rắc rối sẽ còn được rút ngắn hơn khi “chủ chi” đại diện sử dụng chức năng thanh toán qua mã QR. Chỉ cần quét mã QR tại nhà hàng, thông tin thanh toán sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại. Sau khi thanh toán, khách hàng có thể liên kết thông tin trên đến chức năng chia tiền thanh toán, ứng dụng VCBPAY sẽ gửi yêu cầu chuyển tiền tới những người tham gia và tự động hoàn tất các bước còn lại.

    Vietcombank thúc đẩy xu hướng thanh toán hiện đại bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn

    Không chỉ dừng lại ở việc tích hợp những chức năng thời thượng trên các ứng dụng điện thoại của mình, Vietcombank còn thúc đẩy sự trẻ hoá trong hành vi sử dụng ngân hàng điện tử qua nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

    Trong thời gian qua, Vietcombank đã triển khai chương trình khuyến mại “Quét mã QR – Săn quà đón Tết cùng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY”. Theo đó, các khách hàng cá nhân có giao dịch thanh toán bằng mã QR thành công trên VCB – Mobile B@nking và VCBPAY đều có cơ hội được hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản với tổng giá trị hoàn tiền lên tới gần 1 TỶ ĐỒNG.

    Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông được Vietcombank triển khai đồng bộ trên các kênh như tổ chức sự kiện ca nhạc – trải nghiệm tại 02 Trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, ra mắt clip ca nhạc “Thích là đi”, kênh báo chí, digital… nhằm quảng bá cho dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietcombank nói chung và tính năng thanh toán bằng mã QR nói riêng.

    Với sự đầu tư về công nghệ, luôn đi đầu trong các xu hướng thanh toán hiện đại, Vietcombank hướng tới tầm nhìn đã được xác định trong đề án tái cơ cấu ngân hàng đến năm 2020 là ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

    Tải ngay ứng dụng VCBPAY miễn phí tại Google Play và App Store.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ