Dịch vụ độc nhất vô nhị trên thế giới tại Nhật Bản: Chỉ một lời xin lỗi kiếm về hơn 5 triệu đồng
Nếu cảm thấy không thể trực tiếp gửi lời xin lỗi, dịch vụ xin lỗi thuê của Nhật Bản sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
- Người đàn ông này đã nghĩ ra ý tưởng thiên tài để làm sạch hồ nước bị ô nhiễm, và đó là thứ Trái đất đang rất cần
- Thực trạng đen tối nhân lực ngành công nghệ Trung Quốc: không ngủ, không tình dục, căng thẳng tới mức đột quỵ
- Thấy điều không thể: Xem ánh sáng di chuyển ở tốc độ 10.000.000.000.000 khung hình/giây
Thật không dễ để nói lời xin lỗi và hầu hết mọi người sẽ cố gắng tránh né nó hết mức có thể. Nhưng nếu bạn ở Nhật Bản, có hẳn những công ty cung cấp dịch vụ xin lỗi thuê cho bạn đấy.
Bằng việc thuê một "chuyên gia xin lỗi", bạn tránh được cảm giác ngượng ngùng khi phải gặp trực tiếp đối phương.
Các công ty huấn luyện nhân viên rất khắt khe về cách giao tiếp, ứng xử để đại diện cho khách hàng. Họ phải đặt được một số điều kiện nhất định mới được phép hành nghề.
Shazai-daikou – Một công ty xin lỗi thuê lớn ở Nhật Bản – được thành lập vào năm 2014, hiện nay sở hữu 120 nhân viên xin lỗi cung cấp dịch vụ rộng khắp từ Hokkaido đến Kagoshima có quy trình làm việc khá chặt chẽ.
Kurokawa – người sáng lập và là quản lý của Shazai-daikhou – sẽ nhận yêu cầu xin lỗi qua điện thoại hoặc qua một mẫu thư yêu cầu thông qua website của công ty. Khách hàng sẽ phải giải thích nguyên nhân của lời xin lỗi công ty cần thực hiện và địa điểm thực hiện lời xin lỗi đó. Phần lớn lời xin lỗi sẽ được thực hiện thông qua gặp mặt trực tiếp mặc dù công ty vẫn cung cấp dịch vụ xin lỗi thông qua điện thoại hoặc thư điện tử.
Dựa trên những thông tin này, Kurokawa sẽ điều phối yêu cầu xin lỗi đó cho nhân viên phù hợp nhất. Nhân viên này sau đó sẽ thu thập thông tin của người được xin lỗi. Với thông tin về đối tượng mà khách hàng cung cấp, công ty sẽ bắt đầu "hành động".
Mặt khác, công ty xin lỗi thuê có thể… đóng giả thành người thân, bạn bè để thay mặt bạn xử lý những vấn đề cá nhân. Ví như, họ có thể trở thành bố mẹ, bạn bè để đứng ra giúp bạn thu xếp chuyện tình cảm rắc rối, hay gọi tới nơi làm việc để nói dối bạn đang ốm.
Khoảng 40% khách hàng của những công ty này được cho là nữ giới có độ tuổi từ 20-40. Một số những nguyên nhân phổ biến nhất khiến những người này sử dụng dịch vụ xin lỗi thuê thường liên quan đến các vấn đề về tiền bạc hoặc tình cảm.
Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như hình thức lời xin lỗi. Shazai Aiga Pro Agency thu phí dịch vụ khoảng 25000 yen (tương đương hơn 5 triệu đồng) cho một lời xin lỗi trực tiếp, và khoảng 10000 yên (tương đương khoảng 2 triệu đồng) cho một lời xin lỗi qua điện thoại hoặc thư điện tử. Trong khi đó, Nihon Shazai Daikokao thu phí theo giờ, khoảng 3500 yen (hơn 700000 đồng) cho một giờ sử dụng dịch vụ.
Dù trở thành dịch vụ phát triển ở Nhật Bản, công ty xin lỗi thuê nhận được nhiều lời chỉ trích vì nó làm các mối quan hệ giữa mọi người trong xã hội trở nên giả tạo. Nhiều người cho rằng thà không nói lời xin lỗi, còn hơn phải đưa ra lời xin lỗi một cách giả tạo như vậy vì như vậy người sai sẽ không thể nhận ra được lỗi lầm của mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI