Đồ họa game Quake 2 từ năm 1997 "lột xác" hoàn toàn chỉ nhờ 12.000 dòng code

    dink,  

    Nhìn thấy tiềm năng của, NVIDIA bắt tay ngay với đội ngũ đứng đằng sau dự án.

    Trước hết, giới thiệu với bạn dự án Q2VKPT, có mục đích cho mọi người trên thế giới thấy sức mạnh của đồ họa trong game. Ta đã tiến hóa qua ba bước để thu nhận một nội dung hay, đó là nghe chuyện kể, xem chuyện được kể dưới dạng hình ảnh chuyển động – phim, và giờ là tương tác với câu chuyện đó với vai thứ nhất – đây chính là sức mạnh của game.

    Trong ngành game nói riêng và ngành đồ họa nói chung, một trong những công nghệ mới nhất, được nhắc tới nhiều là ray tracing - kỹ thuật dò tia, có thể giả lập ánh sáng theo thời gian thực. Khi thị trường xuất hiện những GPU có khả năng ray tracing, cả một chân trời đồ họa mới mở ra.

    Đồ họa game Quake 2 từ năm 1997 lột xác hoàn toàn chỉ nhờ 12.000 dòng code - Ảnh 1.

    Q2VKPT là dự án đầu tiên gói gọn toàn bộ cách thức trình diễn tia sáng trong một thế giới giả lập, để có thể tạo ra những ánh sáng chân thực nhất, cho người chơi/người xem hòa mình vào thế giới giả mà không cảm thấy khác lạ.

    Hiện tại, công trình kỳ công nhất của Christoph Schied – người khởi sinh dự án – là 12.000 dòng code thay thế toàn bộ code đồ họa cũ của Quake II. Sản phẩm cuối cùng là một lớp áo hoàn toàn mới cho tựa game nay đã 22 tuổi, đội ngũ đứng sau 12.000 dòng code đã mang những tia sáng mới tới với thế giới của Quake II, đúng nghĩa đen luôn.

    NVIDIA theo dõi sát sao tiến trình phát triển của Q2VKPT. Ấn tượng với những gì đội ngũ phát triển làm được, họ ngay lập tức bắt tay với các lập trình viên để cùng tạo ra Quake II RTX, một "game thuần hiệu ứng dò tia sáng. Nói một cách khác: họ sẽ loại bỏ hoàn toàn lớp hiệu ứng đủ tuổi để lấy vợ, để thay chúng bằng những hiệu ứng ánh sáng hậu thuẫn bởi công nghệ dò tia, bên cạnh các hiệu ứng phản chiếu, đổ bóng và hiệu ứng hình ảnh khác.

    Theo NVIDIA công bố, những hiệu ứng mới sẽ bao gồm:

    - Ánh sáng thời gian thực, phản ánh đúng hiện trạng ngày và đêm.

    - Tia sáng đi một cách chân thực.

    - Thêm thuộc tính khúc xạ của nước và kính.

    - Các bề mặt có thể phản chiếu sẽ phản chiếu.

    - Hiệu ứng ánh sáng cho súng ống.

    - Thêm các yếu tố môi trường như trời, mây và núi. Thay đổi theo thời gian thực.

    - Hỗ trợ SLI.

    - Hiệu ứng cháy nổ, khói lửa sẽ được làm lại.

    Rồi NVIDIA chốt lại bằng "còn rất rất nhiều nữa".

    Chắc chắn tại Hội nghị Nhà phát triển Game GDC đang diễn ra tại San Francisco, NVIDIA sẽ nói thêm về dự án đầy tham vọng. Trong lúc đợi đến ngày 21, khi NVIDIA trình diễn tại GDC, bạn có thể xem tạm những anh chàng tài ba của dự án Q2VKPT làm được gì:

    Dự án Q2VKPT làm lại đồ họa cho tựa game 22 tuổi Quake II.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ