Doanh thu từ App Store tại Trung Quốc lần đầu vượt qua thị trường Mỹ
Theo báo cáo mới nhất của hãng App Annie, Trung Quốc vừa vượt qua Mỹ trở thành thị trường có doanh thu từ App Store cao nhất.
Trong quý 3/2016, doanh thu từ App Store Trung Quốc đạt 1,7 tỷ USD, cao hơn 15% so với doanh thu từ App Store tại Mỹ. Mỹ là thị trường có doanh thu từ App Store cao nhất kể từ năm 2010 tới nay.
Hiện tại, số tiền người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu đã nhiều gấp 5 lần so với hai năm trước. Ngoài ra, báo cáo của App Annie còn dự đoán rằng thị trường Trung Quốc sẽ đạt mức doanh thu chưa từng quốc gia nào đạt được vào năm 2020.
Tốp 3 nước có doanh thu từ App Store cao nhất
Trước đó, hồi đầu năm App Annie đã ước tính rằng nếu Trung Quốc giữ vững đà tăng trưởng doanh thu trên App Store thì họ sẽ vượt qua Mỹ vào cuối năm nay. Và hiện tại, điều đó đã thành hiện thực.
Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi game và trong lĩnh vực game Trung Quốc cũng vượt qua Mỹ. Game tạo ra 75% doanh thu của App Store mặc dù những ứng dụng không phải game chiếm tới 75% kho ứng dụng của Apple.
Tuy nhiên, trong những năm tới doanh thu từ các ứng dụng không phải game sẽ bắt đầu tăng trưởng nhờ những nguồn doanh thu mới như phí thuê bao ứng dụng. Sự tăng trưởng này đang phát triển tại Trung Quốc nơi mà các ứng dụng Giải trí Mạng xã hội, Sách và Ảnh & Video đang xếp tốp những ứng dụng có doanh thu hàng đầu bên cạnh game. Doanh thu của những ứng dụng kể trên cũng tăng gấp ba lần so với năm trước.
Đặc biệt, game là danh mục phát triển nhanh thứ hai Trung Quốc nhờ các ứng dụng truyền trực tiếp video iQIYI, Tencent Video và Youku. Các ứng dụng truyền trực tiếp video cũng xuất hiện trong các ứng dụng truyền thông Trung Quốc như QQ, Momo và Inke.
Pokémon Go là ứng dụng được tải về nhiều nhất, xếp thứ 5 về tổng thời gian chơi
Báo cáo của App Annie cũng liệt kê sự phổ biến tới mức khủng khiếp của game đình đám nhất năm: Pokémon Go. Cho tới nay các ứng dụng này đạt 600 triệu doanh thu, nhanh hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trong lịch sử. Pokémon Go đạt mức doanh thu này nhanh gấp 2,5 lần so với Candy Crush Saga, 5 lần so với Puzzle & Dragon và 6,2 lần so với Clash of Clans. Các game trên đều là những game đình đám trong những năm gần đây.
Tính riêng tại Mỹ, Pokémon Go vẫn chiếm tới 45% tổng thời gian chơi trên Android so với 19 tựa game khác trong tốp 20 chiếm 55% còn lại. Game này cũng lọt vào tốp 5 ứng dụng trên Android, xếp thứ 4 sau Facebook, Chrome và YouTube.
Pokémon Go thành công trên mọi nền tảng. Trong một báo cáo khác từ Sensor Tower, Pokémon Go là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store và Google Play trong quý 3, cả trên toàn cầu và tại Mỹ. Tính theo lượt tải trên iOS, Niantic Lap trở thành nhà phân phối game thứ 5 trong quý 3 dù trước đó không hề có mặt trong các bảng xếp hạng.
Sau Pokémon Go các ứng dụng khác được tải về nhiều nhất trên App Store gồm Uber, Messenger, WhatsApp, Facebook, Hero MOBA (Trung Quốc), YouTube, Instagram, Snapchat và Google Maps. Hầu hết ứng dụng còn lại trong danh sách đều là các ứng dụng hàng đầu Trung Quốc như Youku, Snake Wars, iQIYI, Tencent Video, Didi Chuxing, National K Song và Meituan.
Tốp 20 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store trong quý 3/2016
Danh sách 20 ứng dụng hàng đầu của Android cũng bắt đầu tương tự nhưng không bao gồm các ứng dụng Trung Quốc trong phần còn lại. Thay vào đó là những ứng dụng, tiện ích và game của Mỹ như Prisma và Uber.
Tốp 20 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Google Play trong quý 3/2016
Trong quý này, lượng cài đặt của Pokémon Go còn nhiều gấp đôi lượng cài đặt của Snapchat và Instagram. Ngoài ra, Bitmoji cũng tăng hạng nhờ tích hợp vào Snapchat, YouTube cũng chính thức vượt qua Spotify, leo từ hạng 16 lên hạng 10.
Theo Tech Crunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI