Các tác nhân được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giao tiếp với nhau trong hệ thống
- Ai là người đã tạo ra “Màn hình xanh chết chóc” trên Windows?
- Elon Musk khai trương siêu máy tính huấn luyện AI "mạnh nhất thế giới": Trang bị 100.000 GPU NVIDIA, tiêu thụ hơn 3 triệu lít nước mỗi ngày, 150 MW điện mỗi giờ
- AEON gây tranh cãi vì sử dụng AI để đánh giá nụ cười của nhân viên
- Không phải CrowdStrike, theo Microsoft đây mới là nguồn gốc sâu xa của thảm họa IT toàn cầu
- Microsoft ra mắt công cụ khắc phục lỗi CrowdStrike dễ dàng hơn
Theo ông Brier, các công ty đang thảo luận và chuẩn bị cho việc tích hợp các công nghệ này, đặc biệt là ở Mỹ. Ông nhấn mạnh rằng các ứng dụng sử dụng nhiều tác nhân độc lập thể hiện bước tiến trong việc triển khai AI.
Capgemini định nghĩa tác nhân AI là công nghệ được thiết kế để hoạt động độc lập, lập kế hoạch, theo đuổi các mục tiêu cấp cao hơn và thực hiện các quy trình công việc phức tạp với sự giám sát tối thiểu của con người. Các tác nhân này hoạt động ở hậu trường và thay con người hoàn thành nhiệm vụ.
Mới đây, Capgemini cũng đã tiến hành khảo sát đối với hơn 1.100 công ty, có doanh thu trên 1 tỷ USD. Kết quả cho thấy 82% số công ty có kế hoạch tích hợp các tác nhân AI trong vòng 1-3 năm tới, trong khi chỉ có 7% không có ý định trên.
Ông Brier cũng chỉ ra điểm khác nhau giữa 2 loại tác nhân AI, theo đó, tác nhân riêng lẻ tự thực hiện nhiệm vụ, trong khi đa tác nhân thường cộng tác và giao tiếp với nhau.
Không giống các hệ thống AI thông thường chỉ tuân thủ hướng dẫn, các tác nhân AI có thể hiểu, diễn giải, thích ứng và hành động độc lập. Thậm chí, chúng còn có khả năng thay thế con người trong một số nhiệm vụ nhất định.
Theo Capgemini, 71% số công ty kỳ vọng các tác nhân AI sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tự động hóa, trong khi 64% số doanh nghiệp kỳ vọng công nghệ này sẽ giúp con người giảm bớt các công việc lặp đi lặp lại, cho phép họ tập trung vào các chức năng tạo thêm giá trị, như cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Theo báo cáo của Capgemini, số lượng các công ty hiện đã tích hợp AI vào một số hoặc hầu hết các chức năng đã tăng gấp 4 lần. Cụ thể, vào năm 2023, số công ty áp dụng AI tạo sinh là 6%, song con số đó đã tăng lên 24% trong năm 2024.
Trong khi đó, tỷ lệ áp dụng cao hơn nhiều ở những công ty có doanh thu hằng năm trên 20 tỷ USD (lên tới 49%), so với những công ty có doanh thu từ 1-5 tỷ USD chỉ chiếm 10%. Các lĩnh vực như hàng không vũ trụ và quốc phòng cho thấy 88% số doanh nghiệp đã đầu tư vào AI tạo sinh, cao hơn so với lĩnh vực bán lẻ (66%). Nhiều công ty lớn hiện đang chi mạnh tay để thử nghiệm AI tạo sinh để họ có thêm cơ hội thu được kết quả nhanh hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín