Elon Musk quảng cáo với… Elon Musk
Hãng SpaceX của Elon Musk vừa chi 1 món tiền đậm để mua 1 gói quảng cáo lớn trên mạng xã hội Twitter của… Elon Musk.
- Bắt nhân viên quay lại văn phòng, làm 80 tiếng/tuần nhưng Elon Musk ‘than nghèo kể khổ’ vì tốn 13 triệu USD tiền bữa ăn miễn phí tại Twitter
- Elon Musk sẽ “xóa sổ” toàn bộ tích xanh cũ trên Twitter
- “Twitter mới” dưới thời Elon Musk sẽ thay đổi ra sao?
- Tesla bị nghi ngờ muốn xuất khẩu ngược xe điện từ Trung Quốc sang Mỹ, tỷ phú Elon Musk chỉ đáp lại ngắn gọn "Sai"
Hãng hàng không vũ trụ SpaceX của Elon Musk đã đặt hàng một gói quảng cáo lớn trên Twitter, doanh nghiệp truyền thông xã hội mà ông vừa mua lại trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD và đang giữ chức vụ Tổng giám đốc.
Chiến dịch sẽ quảng bá dịch vụ internet vệ tinh do SpaceX sở hữu và điều hành có tên là Starlink trên Twitter ở Tây Ban Nha và Úc, theo hồ sơ nội bộ từ mảng kinh doanh truyền thông xã hội.
Chiến dịch quảng cáo mà SpaceX đang mua để quảng cáo Starlink được xem là một động thái “tiếp quản” Twitter. Khi một công ty mua một trong những gói này, họ thường chi tới 250.000 USD để đưa thương hiệu của họ lên đầu bảng tin của Twitter trong cả ngày, theo một nhân viên hiện tại và một cựu nhân viên Twitter yêu cầu giấu tên vì họ không được ủy quyền để đưa ra phát ngôn thay mặt cho công ty.
Người dùng sẽ thấy thương hiệu Starlink trong ba lần đầu tiên họ mở ứng dụng Twitter trong ngày hoặc những ngày diễn ra chiến dịch ở Úc và Tây Ban Nha. SpaceX thường không mua các gói quảng cáo này trên Twitter, các nhân viên hiện tại và trước đây cho biết.
Starlink sử dụng một loạt các vệ tinh cung cấp mạng Internet tới những người đăng ký trả phí, những người cũng cần có thiết bị đầu cuối từ SpaceX để truy cập. SpaceX đã phát triển Starlink với mục tiêu cung cấp kết nối internet tốc độ cao cho những người ở các địa điểm được hỗ trợ rất ít hoặc hoàn toàn không được hỗ trợ bằng cơ sở hạ tầng cáp hoặc cáp quang.
Tại Ukraine, Starlink đã cung cấp các kết nối quan trọng cho quân đội của đất nước này và một số dân thường khi cuộc chiến với Nga đã xóa sổ cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc ở đó. Mặc dù SpaceX trang trải một phần chi phí cung cấp dịch vụ này ở Ukraine, Musk sau đó đã nói về việc điều đó làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của công ty ông như thế nào.
Ngoài trách nhiệm tại SpaceX và Twitter, Musk cũng là CEO của hãng sản xuất xe điện Tesla. Ông từng khoe rằng hãng xe của ông không chi tiền cho quảng cáo truyền thống như báo in, đài phát thanh, truyền hình và quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến. Thay vào đó, Tesla thu hút sự chú ý từ các bài blog, các trang web tin tức và tạo ra tiếng vang thông qua các câu lạc bộ xe, các sự kiện của người hâm mộ hoặc cổ đông và sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội.
Musk giờ đây nhận thấy mình cần phải bán quảng cáo trực tuyến với tư cách là Giám đốc điều hành của Twitter, vốn vẫn là một nền tảng truyền thông xã hội quốc tế lớn. Twitter từng gặt hái doanh thu từ 237,8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trước khi thỏa thuận gây tranh cãi với Musk diễn ra. Musk đang hướng đến mục tiêu tạo ra ít nhất một nửa doanh thu của Twitter từ những người đăng ký, không chỉ từ quảng cáo.
Một chiến dịch, thậm chí là một động thái “tiếp quản” lớn, không đủ để bù đắp cho việc nhiều nhà quảng cáo đã tạm dừng chi tiêu trên Twitter gần đây hoặc rời khỏi nền tảng này trong thời gian chuyển giao.
Các công ty bao gồm General Motors, Audi, Volkswagen, General Mills, Pfizer, United Airlines và những công ty khác hiện đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo của họ trên Twitter như một cách phản ứng trước sự tấn công dữ dội của ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng này. Tập đoàn quảng cáo khổng lồ Interpublic Group cũng đã khuyến nghị khách hàng làm điều tương tự. Twitter trước đây thu được khoảng 90% doanh thu từ quảng cáo.
Trong một cuộc họp toàn công ty vào tuần trước, Musk nói với các nhân viên Twitter hiện tại rằng phá sản là điều có thể xảy ra, vì doanh nghiệp phải đối mặt với làn sóng rời đi của các nhà quảng cáo và suy thoái kinh tế.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI