Facebook tuyên bố sẽ trả tiền cho những người nổi tiếng khi họ Live stream video trên mạng xã hội này.
Mới đây, Facebook đã tuyên bố có thể sẽ trả tiền cho những người nổi tiếng khi live stream trên mạng xã hội này. Đây có thể là một động thái để biến Facebook thành một nền tảng Live Streaming giống Twitch và YouTube Gaming.
“Hãy phát sóng các nội dung liên quan đến bạn trên nền tảng Live stream của chúng tôi. Bằng cách đó, bạn có thể tương tác nhiều hơn với người hâm mộ của mình và thu hút thêm những người theo dõi mới. Chúng tôi thậm chí có thể trả cho bạn một khoản tiền để thực hiện điều đó”, theo tuyên bố mới đây của Facebook.
Show diễn mới của Facebook.
Mạng xã hội này đã sở hữu một nền tảng video trực tuyến giống YouTube và cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sản xuất video. Tuy nhiên stream video là một chuyện khác, Facebook sẽ tự trả tiền túi của mình cho những người nổi tiếng khi họ stream các video liên quan đến mình.
Đây sẽ là một cách để khuyến khích nhiều người nổi tiếng sử dụng tính năng mới này của Facebook hơn. Và khi những người nổi tiếng sử dụng Live streaming, sẽ có rất nhiều fan hâm mộ cũng biết đến tính năng này.
Đó là một cách quảng bá vô cùng hiệu quả. Sau khi có một số lượng người sử dụng Live streaming đông đảo, Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu kiếm doanh thu từ quảng cáo trên các video được stream trực tiếp này.
Những người nổi tiếng như The Rock sẽ được Facebook trả tiền khi Live stream.
Một đại diện của Facebook cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư vào nền tảng truyền hình video trực tiếp, vì đây là xu hướng của người sử dụng internet hiện nay. Live streaming là một nền tảng mới trên Facebook và chúng tôi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu tiềm năng phát triển của nó.
Chúng tôi cũng đang tìm nhiều cách khác nhau để hỗ trợ các đối tác, để họ bắt đầu thử nghiệm và sử dụng Live streaming. Chúng tôi sẽ học hỏi từ những nền tảng khác để tìm ra cách phát triển hiệu quả nhất, biến mô hình này thành một cách kiếm tiền tiềm năng trong tương lai”.
Tuy nhiên các video được Live stream trên mạng xã hội này không có quảng cáo, chính vì vậy mà Facebook có lẽ sẽ phải tìm một cách mới để kiếm được tiền từ các video truyền hình trực tuyến này.
Nền tảng stream video của YouTube sẽ có thêm một đối thủ mới.
Và như chúng ta cũng biết trước đây, Facebook tuyên bố sẽ sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo cho các nhà sản xuất video giống như YouTube. Nhưng cho đến nay thì việc trả tiền quảng cáo vẫn rất mơ hồ và không rõ ràng như YouTube.
Vì vậy mà vấn đề đặt ra ở đây là Facebook sẽ trả bao nhiêu tiền cho những người nổi tiếng khi họ Live stream và số tiền này sẽ được tính theo cách thức nào?
Trong khi Twitch và cả YouTube đều đã có nền tảng stream video của riêng mình, cũng như đã phát triển được một thời gian dài và khá ổn định. Thì việc Facebook “chân ướt chân ráo” bước vào cuộc đua này có thể sẽ gặp phải nhiều bất lợi.
Nhưng lợi thế của Facebook là 1 tỷ người sử dụng mỗi ngày, vì vậy mà Facebook có cơ sở để có thể vượt mặt cả 2 đối thủ của mình và nắm trong tay cả nền tảng video trực tuyến lẫn stream video. Đây sẽ là 2 xu hướng phát triển mạnh nhất của internet trong tương lai.
Tham khảo: Recode
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?