Cuộc chiến dài hơi đã đến hồi kết.
Avengers: Endgame đã đạt được nhiều kỳ tích từ ngày ra mắt: Cán mốc 2 tỷ USD doanh thu, đứng top những phim tăng trưởng nhanh nhất mọi thời đại, và cũng là bộ phim kết thúc cốt chuyện của 22 bộ phim khác trong thời gian 11 năm. Nhưng một điều mà Endgame đã không làm được, đó là lật đổ ngôi vương về doanh thu của Avatar, với khoảng cách cuối cùng là 18 triệu USD.
Cụ thể hơn, doanh thu của Endgame cán mốc 2.76 tỷ USD, còn Avatar là khoảng 2.78 tỷ USD, cuộc truy đuổi đã rất gần như không thể thành công. Marvel Studios cũng đã có hoạt động 'kích cầu' bằng cách ra mắt thêm phiên bản mới, có thêm các thước phim bị loại bỏ để có thể vượt mặt Avatar (thuộc bản quyền 20th Century Fox, hiện cũng là một công ty con của Disney) nhưng không thành công.
Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều chiến dịch được lập ra bởi fan để mong Endgame đạt được chiến công này. Như youtuber nổi tiếng Jackfilms làm ra rất nhiều video cổ vũ tựa film đình đám của Marvel. Ở các subreddit của Marvel, các fan cũng lần lượt khoe rằng mình đi xem phim nhiều hơn một lần.
Năm ngoái, một fan cuồng là anh Tony “Nem” Mitchell đã đi xem Avengers: Infinity War (phần đầu của Endgame) đến 50 lần để ủng hộ hãng làm phim Marvel. Sự 'cống hiến' này cũng giúp anh trở thành một khách mời danh dự của buổi công chiếu đầu của phần Endgame.
Tony “Nem” Mitchell
Theo như một số fan, thì chiến dịch chiếu lại của Endgame không đem lại thành công như dự kiến vì những thước phim (chỉ dài khoảng 18 giây) mà hãng thêm vào rất đáng thất vọng, với chất lượng CGI kém. Nhưng ngược lại, họ cũng cảm thấy vui lòng vì Endgame đạt được vị trí thứ 2 về doanh thu, vì Avatar là một hiện tượng rất lớn trên toàn cầu vào 2009.
"Avatar đạt được sự thành công lớn như vậy vì đây là một bộ phim dành cho tất cả mọi người. Tôi không cho rằng Endgame sẽ có thể vượt mặt Avatar, vì dù sao đây cũng là một bộ phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh, có lượng fan nhỏ hơn. Dù nó có thành công đến mấy, cũng không thể sánh được với Avatar - một bộ phim bom tấn vô cùng lớn."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI