Game do AI làm ra tưởng không hay mà hay không tưởng, nếu nghi ngờ thì mời bạn xem clip
Thuật toán học từ hàng ngàn giờ chơi của những game như Mario, Kirby hay Mega Man để tự tạo ra game của mình.
- Trâu Google, bò Epic Games húc nhau, game thủ Fortnite phải sắm vai ruồi muỗi
- Sau 4 năm, Google cuối cùng cũng giải thích vì sao lại có game khủng long trên Chrome khi đứt net
- Chơi thử Sprint Hero, game của startup gọi vốn 5 tỷ cho 10% cổ phần trên Shark Tank: lối chơi đơn giản, tiết tấu chậm, không thể gây nghiện/ức chế như Flappy Bird
- Điên cũng được, nhưng chiếc ghế chơi game Predator Thronos của Acer là thứ mọi game thủ đều muốn
- Siêu phẩm The Elder Scrolls: Blades trên iOS/Android: đồ họa game đẹp, chiến đấu hơi đơn điệu
Tại Viện Công nghệ Georgia, có một thuật toán đang … phát triển game thay con người. Nó được thiết kế bởi sinh viên đang học lấy bằng Tiến sĩ Matthew Guzdial và phó giáo sư Mark Riedl, học hỏi từ những game cổ điển như Super Mario Bros, Kirby Adventure hay Mega Man để tạo nên game của riêng mình.
Thuật toán sẽ học những yếu tố chủ chốt tạo nên những game cổ điển trên, nhìn hàng loạt các đoạn video về các game ấy để tạo ra cốt lõi của game mình sẽ làm ra. Anh Guzdial vừa đăng tải hai video gameplay của hai game được tạo ra bởi thuật toán machine learning, nhờ đó ta có một cái nhìn rõ hơn vào kho tàng game mà hai nhà nghiên cứu đang sở hữu.
Đồ họa đơn giản lắm, nhưng gameplay thì không tồi chút nào, thậm chí còn khả hay ho. Ở game đầu tiên có tên Bức Tường Chết Chóc – Death Walls, người chơi sẽ phải chạy thoát một bức tường không ngừng tiến tới vị trí của mình.
Bức Tường Chết Chóc - Death Walls.
Thuật toán sẽ học những yếu tố chủ chốt tạo nên những game cổ điển trên, nhìn hàng loạt các đoạn video về các game ấy để tạo ra cốt lõi của game mình sẽ làm ra. Anh Guzdial vừa đăng tải hai video gameplay của hai game được tạo ra bởi thuật toán machine learning, nhờ đó ta có một cái nhìn rõ hơn vào kho tàng game mà hai nhà nghiên cứu đang sở hữu.
Ở game thứ hai có tên Bước Nhảy Chết Người - Killer Bounce, nhân vật bạn điều khiển sẽ liên tục nhảy lên đầu chướng ngại vật để phá hủy nó. Ý tưởng khá hay: người chơi sẽ tạo ra thử thách cho chính mình, tự tay thiết kế một màn chơi cho nhân vật mình đang điều khiển. Nếu như có một đồ họa hào nhoáng đắp lên nó, game này sẽ bán được khối tiền.
Bước Nhảy Chết Người - Killer Bounce.
Đây là một phần nghiên cứu của Matthew Guzdial và Mark Riedl để xem cách thức chương trình máy tính sáng tạo sẽ ra sao. Hiển nhiên là một tay thuật toán sẽ không thể tạo ra game, nhưng nó sẽ là công cụ đắc lực cho các nhà làm game tương lai.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming