GenZ kiếm nghìn tỉ/năm nhờ thứ “gấp ra, gấp vào” mà ai cũng cần
Gặp cú sốc lớn khi gia đình lụn bại, chàng trai này đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi khám phá ra “mỏ vàng” tiềm năng trên thị trường.
- Mọi khoảnh khắc thường nhật của GenZ đều trở nên điện ảnh cùng Galaxy A36 5G
- Hollywood lâm nguy: GenY và GenZ ngày càng thích xem video trên mạng hơn thay vì xem phim
- “Giá rẻ, cấu hình mạnh” trên smartphone không phải yếu tố duy nhất giữ chân GenZ, đây mới là điều bạn nào cũng muốn mà hiếm máy có
- GenZ với “hàng tá” những từ lóng khó hiểu, liệu có làm khó được Galaxy AI?
- Tiếng địa phương, tiếng lóng GenZ “câu đậu câu bay” nhưng điện thoại AI này vẫn hiểu được hết
Từ thiếu gia “sa cơ” đến đại gia tự thân
A Văn, một chàng trai sinh năm 1996 đến từ Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc vốn là thiếu gia của một gia đình giàu có, chuyên kinh doanh tàu bè. Tuy nhiên sau đó, công việc kinh doanh của gia đình anh bỗng lâm vào cảnh sa sút, thậm chí họ phải gánh một khoản nợ lớn.

Để giúp gia đình giảm bớt gánh nặng kinh tế, A Văn đã bỏ học và đi làm từ rất sớm. Một trong những công việc của anh là làm trợ lý cho một công ty bất động sản ở Nam Kinh. Qua đó, anh đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng bán hàng.
Cơ hội phát huy những kỹ năng bán hàng này đã xuất hiện khi A Văn nhìn thấy một tiềm năng lớn trên thị trường. Anh nhận ra nhiều sinh viên hoặc những người thuê trọ thường phải đối mặt với vấn đề lưu trữ đồ đạc trong không gian cực kỳ hạn chế. Từ đó, anh nghĩ đến việc phát triển những công cụ lưu trữ hiệu quả, có thể gấp lại để tiết kiệm không gian. Ngoài ra, giá thành cũng phải bình dân để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thông thường.

Không lâu sau, hành trình khởi nghiệp của A Văn đã chính thức bắt đầu với hộp đựng bàn chải đánh răng, hộp đựng khăn giấy và giỏ đựng quần áo phiên bản gấp gọn. Giá mỗi sản phẩm chỉ khoảng 30 NDT (104.000đ). Đúng như chàng trai 9x dự đoán, loạt sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận với doanh số bán hàng lên đến khoảng 2.000 chiếc/ngày.

Các sản phẩm khác như tủ quần áo gấp gọn với giá khoảng 200 NDT (694.000đ)/chiếc cũng rất được giới trẻ Trung Quốc yêu thích. Doanh thu mỗi ngày từ sản phẩm này lên đến 4.000 - 5.000 NDT (13,8 - 17,3 triệu đồng).
Năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm gấp gọn của A Văn đã đạt hơn 600 triệu NDT (2.083 tỷ đồng). Năm 2024, anh bổ sung thêm loạt nhà máy sản xuất cho Taobao và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
(Theo baijiahao)
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Laptop màn hình gập đầu tiên của Huawei chính thức ra mắt: Mỏng hơn cả điện thoại, giá khởi điểm tương đương chiếc Honda SH
Thiết bị độc đáo này sẽ sử dụng bộ xử lý và hệ điều hành do Huawei tự phát triển.
AI “chụp” ảnh cưới tuyệt đẹp trong nháy mắt: Nhiếp ảnh gia Việt nói “Trải nghiệm thật không đến từ những dòng prompt”