Giải ngố về công nghệ siêu khủng khiến Oculus chạy mượt trên các máy tính ghẻ
Không chỉ vậy, chúng ta còn được hé lộ về những tính năng mới sắp được xuất hiện trên kính Oculus Rift và tay cầm Oculus Touch tại sự kiện ra mắt vào ngày 6/12 tới đây.
Sự kiện ra mắt Oculus Touch đang đến rất gần, và hôm nay, chúng ta được đón nhận hàng loạt những tính năng mới chuẩn bị được “cập bến” cho Rift.
Oculus Avatar
Bắt đầu từ ngày 6/12, bạn có thể tạo ra một avatar Oculus riêng biệt, độc đáo. Hãy bước vào căn phòng thay đồ riêng tư, kín đáo của mình và chọn từ bộ sưu tập cực lớn khuôn mặt, thời trang tóc, trang điểm mắt, quần áo và hiệu ứng da người – bạn có thể kết hợp chúng lại và tạo ra hàng triệu “con người” khác nhau một khi có tính năng này được tích hợp vào hệ thống.
Oculus cũng “trình làng” tính năng Oculus Avatars SDK dành cho Oculus Touch vào ngày 6/12, để những nhà phát triển có thể bắt đầu thêm avatar 3D vào những trải nghiệm thực tế ảo mà họ đang tiến hành phát triển. Trên nhiều tựa game được yêu thích nhất thời điểm hiện tại, bao gồm Sports Bar VR và Kingspray, Oculus Avatar sẽ được hỗ trợ toàn diện tại sự kiện ra mắt Touch.
Nếu như bạn có một chiếc kính Rift, bạn không cần phải “tậu” thêm một chiếc Oculus Touch để tạo ra Oculus Avatar đâu ! Nó vẫn hoạt động trơn tru với điều khiển Oculus Remote cũng như tay cầm Xbox thông thường! Công ty này cũng thông báo đang thực hiện một phiên bản Oculus Avatars trên nền tảng Gear VR của Samsung, chính vì vậy bạn có thể mang hình ảnh cá nhân của mình khắp nền tảng thực tế ảo của Oculus nhé!
Lần đầu tiên xuất hiện Oculus First Contact
Oculus cho biết họ rất háo hức để thông báo về Oculus First Contact, một trải nghiệm hoàn toàn mới để giúp bạn làm quen với Touch. Tựa game tinh nghịch, đậm chất khoa học viễn tưởng từ những bộ phim thập niên 80 này sẽ có nhân vật phụ là một chú robot đáng yêu, chỉ cho bạn cách tương tác với thế giới ảo bằng chính đôi bàn tay của bạn.
Bạn sẽ có thể bắn súng đồ chơi, làm đồ vật “trôi nổi” ở trên không trung, và kể cả in 3D ra những con bướm ảo trong khi chú robot “đồ đệ” sẽ có các phản ứng mắc cười, vui nhộn và chơi cùng bạn.
Oculus First Contact sẽ được tặng kèm với Oculus Touch vào ngày 6/12. Chắc chắn bạn phải chơi thử tựa game đầy mê hoặc này và lạc vào một thế giới hoàn toàn khác nếu như sở hữu bộ tay cầm Touch.
Hệ thống Spacewarp
Để tạo ra một môi trường thực tế ảo sống động, chân thực ở mức khung hình nhanh đến mức người dùng cảm nhận như mình đang ở đó đòi hỏi rất cao. Phần cứng VR phải gọn nhẹ, tiết kiệm điện nhưng vẫn hoạt động mạnh mẽ và cho hiệu suất cao. Phần mềm của VR cần thiết phải giảm tối thiểu độ trễ với các tương tác ngoài thời gian thực từ mọi góc độ của hệ thống lẫn ứng dụng. Những nhà phát triển game và app cần phải ghi nhớ những yếu tố này để tạo ra một trải nghiệm ấn tượng và “thực”.
Oculus đã tung ra nhiều công nghệ, như Direct Mode và hệ thống Timewarp có khả năng giúp các nhà phát triển giảm thiệu độ trễ và cải thiện trải nghiệm trên những máy tính có phần mềm và phần cứng khác nhau. Và hôm nay họ giới thiệu một công nghệ mới, có thể tự động nâng khung hình của những nội dung có sẵn lên mức mượt mà với cấu hình phần cứng vào mức tầm trung. Nó có tên là Spacewarp.
Spacewarp thực chất được xây dựng từ nền tảng của Timewarp. Timewarp đảm bảo rằng Oculus Rift sẽ theo dõi cử động của đầu người dùng khi họ quay, xoay đầu. Điều này đồng nghĩa với việc một hình ảnh sẽ luôn được hiện thị ở đúng vị trí khi bạn đeo kính và nhìn xung quanh. Nếu không có Timewarp, khi ứng dụng thực tế ảo mất một khung hình, toàn bộ nội dung trong đó sẽ bị ảnh hưởng – nó sẽ giống như một video quay chậm vậy. Việc gặp phải điều này trong khi đang trải nghiệm VR sẽ gây khó chịu cho người dùng và gần như phá hỏng “thế giới ảo” này.
Spacewarp có khả năng tạo ra những khung hình mới từ những khung hình trước do ứng dụng VR cung cấp. Nghe qua thì có vẻ giống như Timewarp, nhưng công nghệ kia chỉ tạo ra được frame hình mới dựa trên 1 thứ duy nhất: cử chỉ quay đầu của người dùng. Mặc dù nó “che giấu” nhiều lỗ hổng, tuy nhiên nó không hề hoàn hảo. Spacewarp sẽ “song kiếm hợp bích” với Timewarp để bao quát được toàn bộ những chuyển động hình ảnh trong trải nghiệm VR. Nó bao gồm sự di chuyển của nhân vật, của camera, của tay cầm Touch, và sự thay đổi về mặt vị trí của chính người chơi. Nếu như ứng dụng có chẳng may bị “tụt” frame rate, trải nghiệm vẫn mượt mà và tuyệt vời.
Một ví dụ về sự chêm khung hình là như hình ở dưới. Chúng ta có một cảnh cầm súng bước đi từ phải sang trái trong khung 0 và 1 (được tạo cách nhau 1/45 giây) và Oculus muốn thêm một frame nữa trong chuyển động này (thời gian tạo ra sau khung đầu tiên là 1/90 giây). Spacewarp và Timewarp dò được sự thay đổi vị trí của khẩu súng và đã thực hiện được điều đó.
Cấu hình đề nghị mà Oculus Rift đưa ra vẫn giữ nguyên như trước, và sẽ cho trải nghiệm tốt nhất, CEO của Oculus cho biết. Tuy nhiên trước đây bạn cần phải có card màn hình Nvidia GTX 970 hoặc ngang bằng và vi xử lý Intel Core i5 đời mới nhất để có thể tương thích với Oculus Rift, thì giờ đây, tiêu chuẩn cho cấu hình tối thiểu đã giảm xuống chỉ còn GTX 960 với chip i3. (Tuy nhiên bạn vẫn cần tới 8GB RAM để chạy các ứng dụng nhé!)
Khi Rift ra mắt, một chiếc máy có cấu hình tối thiểu kia có giá tới 1.000 USD, tuy nhiên Oculus đã tạo ra một chiếc PC được build sẵn với giá chỉ 499USD có tên CyberPowerPC có cấu hình tối thiểu mới. Rất có thể nó cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện Oculus Touch vào ngày 6/12 tới đây.
Theo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín