Những bạn trẻ trong độ tuổi từ 15-24 đang dành gần một giờ đồng hồ mỗi ngày để lướt TikTok, chừng 53 phút để xem TV, theo báo cáo của Financial Times.
- Facebook sa thải nhân viên bằng thuật toán?
- Ngoài Facebook, Zalo, người dùng cần thận trọng với các chiêu thức lừa đảo trên ứng dụng Telegram
- Cảnh giác với quảng cáo trên TikTok: Cứ được trả tiền là khen lên tận mây xanh!
- Nga phạt TikTok, Telegram, Zoom, Discord, Pinterest
- Thanh niên dán giấy, nhỏ keo 502 lên ổ khóa 45 nhà dân để 'đề nghị' đăng ký kênh YouTube
Từ kết quả khảo sát của Ofcom (Cơ quan giám sát truyền thông), Anh Quốc, giới trẻ nước này đang dần xem TikTok là nền tảng giải trí chính của họ. Các nội dung dạng video ngắn đang được giới trẻ ưa chuộng và ngày càng có nhiều các nhà sáng tạo nội dung chạy theo trào lưu này.
Trong khi đó cũng theo khảo sát của Ofcom, có tới 50% giới trẻ chỉ dành khoảng 15 phút/tuần để xem những nội dung tin tức, chính trị, xã hội từ cách kênh như BBC, ITV hay Channel 4. Còn với những người lớn tuổi thì họ dành tới khoảng 6 tiếng/ngày để xem các chương trình TV. Rõ ràng là TV đang không còn là lựa chọn của giới trẻ khi họ quá phụ thuộc vào thiết bị di động.
Một khảo sát khác tại Mỹ cũng cho thấy, có khoảng 95% thanh niên Mỹ chọn xem YouTube, 67% xem TikTok để giải trí. Trong độ tuổi 13-17, lựa chọn được ưa chuộng là Instagram (62%) và Snapchat (59%).
Facebook và Twitter đang dần giảm sự thu hút đối với giới trẻ vì nội dung trên hai mạng xã hội này không còn quá hấp dẫn và phù hợp. Một khảo sát năm 2015 ở Mỹ cho thấy, có tới 71% thanh thiếu niên thích các nội dung trên Facebook; nhưng đến hiện tại thì chỉ còn có 32%. Twitter cũng đang bị sụt giảm về số lượng người dùng trẻ, từ 33% xuống 23%.
Về tần suất sử dụng YouTube, có 19% số người được khảo sát nói rằng họ xem gần như liên tục và 41% tiết lộ họ xem vài lần mỗi ngày. Với Facebook thì con số nói trên chỉ là 2% và 8%, thấp hơn YouTube khá nhiều.
Về mặt nội dung, YouTube và TikTok vẫn đang chuyên về video và có cơ chế trả tiền cho người sáng tạo nội dung. Chính vì thế hai nền tảng này vẫn thu hút cả người làm nội dung lẫn người xem. Facebook đang dần bị loãng về nội dung và hụt hơi trong cuộc đua với TikTok về mức độ hấp dẫn giới trẻ.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Meta - công ty mẹ của Facebook đã ghi nhận mức giảm về doanh thu và cả lợi nhuận. Cụ thể trong quý 2/2022, doanh thu của Meta đạt 28,8 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lợi nhuận ròng cũng chỉ đạt 6,7 tỷ USD, giảm tới 36% so với cùng kỳ. Nhiều chuyên gia nhận định, người dùng “cũ” trên Facebook ngày càng lớn tuổi, khiến nội dung tạo ra dần suy giảm sức hút./.
Theo Financial Times
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"