Google khiến giới gửi Email quảng cáo “khóc thét"

    Huê Tửu,  

    (GenK.vn) - Nâng cấp mới nhất của dịch vụ Gmail khiến những người chuyên gửi mail quảng cáo liêu xiêu.


     

    Google vừa nâng cấp giúp các hình ảnh trong email sẽ được hiển thị nhanh hơn. Gmail giờ sẽ tự lưu các hình ảnh trong email vào máy chủ của Google, giúp tối ưu tốc độ tải về các hình ảnh này.

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng email, bạn sẽ hay thấy những thông báo của Gmail hỏi bạn xem có muốn hiện những hình ảnh được đính vào mail hay không, (như hình dưới đây)?

     Mỗi khi bạn bấm vào nút Hiển thị hình ảnh trong Gmail bản cũ, bạn đã gửi kha khá thông tin cho các nhà quảng cáo.

    Mỗi khi bạn bấm vào nút Hiển thị hình ảnh trong Gmail bản cũ, bạn đã gửi kha khá thông tin cho các nhà quảng cáo.

    Và mỗi khi bạn bấm tải hình ảnh, nơi gửi mail có thể biết được bạn đã đọc thư đó chưa và từ đó có thể biết một số thông tin về bạn, những nguồn tin quý giá phục vụ quảng cáo. Đặc biệt, nếu như bạn mở file ảnh trong email rác (spam) bạn đã báo cho nơi gửi mail biết rằng địa chỉ thư điện tử của bạn hiện đang hoạt động, và họ sẽ rất vui để tiếp tục tống mail rác tới địa chỉ thư điện tử của bạn. Trong thời đại số hiện nay, các nhà quảng cáo rất muốn biết khách hàng của mình dùng trình duyệt gì, tới từ tỉnh thành, quốc gia nào,… Những thông tin dạng đó rất dễ dàng được thu thập nếu như bạn bấm nút xem hình ảnh, vốn được lưu trên server của bên gửi email.

    Nhưng thay đổi mới nhất của Google khiến các nhà quảng cáo qua email trở nên buồn phiền. Bởi các hình ảnh sẽ được Google lưu và server của họ và những marketer này chỉ thấy được yêu cầu tải hình ảnh từ Google mà thôi, thay vì từ người dùng như trước kia. Giờ đây, nếu người dùng không bấm vào link trong mail, người gửi sẽ không biết bạn đã đọc nó hay chưa và biết được các thông tin của bạn.

    Về phía người dùng, email có hình ảnh sẽ được tải về nhanh hơn và hiển thị dễ dàng hơn, bởi nó được lưu trữ trên server của Google.

    Google đang cho thấy họ tấn công vào các nhà quảng cáo và dường như hãng cho rằng email marketing cũng là email quảng cáo. Và khi làm khó các nhà quảng cáo với nâng cấp mới trong việc hiển thị email, phải chăng Google đang “ép” họ phải sử dụng quảng cáo của hãng?

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày