Tính năng "dấu tích xanh" của Goole được người dùng kỳ vọng sẽ giúp tăng độ uy tín cho kết quả tìm kiếm.
- Facebook 'ép' người dùng phải xem thêm nhiều nội dung từ người mình không hề 'kết bạn'
- Chuyện thật như đùa: Chuyển tiền nộp phạt 5 triệu USD nhưng nhầm tài khoản ngân hàng, một công ty của Elon Musk rơi vào cảnh bế tắc
- Chuyện gì đây: Từ Warren Buffett, Jeff Bezos cho đến Mark Zuckerberg bán hàng tỷ USD cổ phiếu, hàng loạt đại gia chốt lãi trên sàn chứng khoán
- Tài sản CEO Nvidia Jensen Huang vượt mặt Intel: Đủ sức mua lại 'Đội Xanh' và vẫn còn dư hàng tỷ đô!
- Chưa từng có trong lịch sử: Công ty vô danh loại Tesla khỏi nhóm 7 hãng công nghệ lớn nhất thế giới
Google tìm kiếm là công cụ vô cùng hữu ích khi trả về hàng hàng triệu kết quả chỉ với 1 nút nhấn. Để tăng độ uy tín cho các kết quả, Google đang thử nghiệm tính năng xác minh mới cho công cụ tìm kiếm của mình.
Theo The Verge , một số người dùng đã bắt đầu thấy "dấu tích xanh" xuất hiện bên cạnh các đường dẫn trong kết quả tìm kiếm của họ. Các dấu tích này hiện đã xuất hiện trên các trang web chính thức của Microsoft, Meta, Epic Games, Apple, Amazon và HP.
Có vẻ như thử nghiệm này vẫn chưa được triển khai rộng rãi, vì The Verge cho biết các dấu tích này đã biến mất sau khi họ chuyển tài khoản.
Khi được hỏi về thử nghiệm này, một phát ngôn viên của Google nói với The Verge:
"Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các tính năng giúp người mua hàng nhận diện doanh nghiệp đáng tin cậy trên nền tảng trực tuyến. Hiện tại chúng tôi đang có một thử nghiệm nhỏ hiển thị dấu tích xanh bên cạnh một số doanh nghiệp trên Google".
Nếu bạn di chuột qua dấu tích xanh, một hộp thông báo sẽ xuất hiện với dòng nhắn: "Các tín hiệu của Google gợi ý rằng doanh nghiệp này đúng như tên của họ. Google không thể đảm bảo độ tin cậy của các sản phẩm của họ". Rõ ràng, các tín hiệu này đề cập đến việc xác minh trang web, dữ liệu từ Trung tâm Thương Mại (Merchant Center) và các đánh giá thủ công.
Hơn nữa The Verge cho rằng thử nghiệm này có thể là phần mở rộng của tính năng Brand Indicators for Message Identification (BIMI) có trong Gmail. Có thể tên gọi của tính năng Gmail này còn lạ lẫm nhưng người dùng có thể đã thấy dấu tích xanh bên cạnh tên của một thương hiệu, giống như trong ảnh chụp màn hình phía trên.
Vẫn còn phải chờ xem tính năng dấu tích xanh này sẽ hữu ích đến mức nào. Ít nhất, nó không gây ra sự hỗn loạn lớn như tính năng dấu tích xanh trên nền tảng X (trước đây là Twitter).
Hiện tại Google vẫn chưa chính thức công bố tính năng này. Nhưng chắc chắn đây sẽ là tính năng được cả doanh nghiệp và người dùng quan tâm trong thời gian tới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming