Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu của Vinamilk
Gần 50 năm qua, sữa đặc ông Thọ, sữa tươi 100%, sữa chua Vinamilk,... những sản phẩm quen thuộc từ thương hiệu sữa “quốc dân” Vinamilk gần như luôn hiện diện trên bàn ăn của hầu hết mọi gia đình Việt.
- Thương hiệu bền vững gọi tên Hảo Hảo: 21 năm bán 30 tỷ gói mì, lập kỷ lục Việt Nam
- Sự trỗi dậy ấn tượng của loạt thương hiệu vang bóng một thời từ mì Hảo Hảo, sữa Vinamilk đến giày Thượng Đình, Biti's...
- Viettel và câu chuyện tốt hơn chứ không phải tốt nhất ở Better Choice Awards 2023
- Giám đốc NIC: “Nhận đề cử Better Choice Awards đồng nghĩa với bảo chứng về chất lượng và tin dùng từ chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng và người dùng”
- Danh sách hội đồng thẩm định Better Choice Awards 2023: Sự kết hợp hoàn hảo của kiến thức, uy tín và tầm ảnh hưởng
Thành lập từ năm 1976, từ bước khởi đầu “gần như bằng 0”, Vinamilk nay là thương hiệu sữa chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam với 240.000 điểm bán lẻ truyền thống; 5.400 điểm bán lẻ kênh siêu thị; 2.400 điểm bán lẻ kênh cửa hàng tiện lợi, 13 trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế và 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện. Theo Báo cáo của Brand Footprint năm 2021, Vinamilk dẫn đầu BXH Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, đánh dấu 10 năm liên tiếp giữ ngôi quán quân. Vinamilk còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 "Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu", theo báo cáo do Brand Finance thực hiện năm 2023.
Dù thị trường sữa ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Vinamilk vẫn phát triển bền vững nhờ không ngừng đầu tư nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong sản phẩm lẫn chiến lược kinh doanh.
Liên tục cải tiến, tiên phong đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi
Từ danh mục sản phẩm khiêm tốn ban đầu, Vinamilk ngày càng mở rộng danh mục với hơn 250 loại sản phẩm chất lượng và liên tục được cải tiến, đáp ứng đa dạng nhu cầu dinh dưỡng của mọi lứa tuổi.
Riêng trong mảng sữa tươi, Vinamilk đã nhiều lần tiên phong mở lối cho phân khúc organic cao cấp, như Sữa tươi Vinamilk Organic chuẩn USDA Hoa Kỳ (2015), Sữa tươi 100% Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (2016), Sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam (2017). Thấu hiểu tiêu chuẩn người dùng về chất lượng sữa tươi ngày càng nâng cao, Vinamilk thậm chí còn mở hệ thống trang trại Green Farm để sản xuất sản phẩm cao cấp sữa tươi Vinamilk Green Farm thơm ngon, thuần khiết (2020). Năm 2023, Vinamilk liên tục khẳng định chất lượng quốc tế tại các giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống (Monde Selection, World Dairy Innovation Awards 2023…).
Bên cạnh đó, Vinamilk cũng không ngừng đổi mới sáng tạo về hương vị lẫn thiết kế sản phẩm nhằm tối ưu trải nghiệm đa dạng cho người dùng. Nổi bật như sản phẩm sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, sữa tươi tổ yến… sở hữu công thức dinh dưỡng mới lạ. Hoặc như sữa đặc Ông Thọ từng “gây sốt” MXH khi ra mắt dạng tuýp, hay khi tung 2 vị mới độc đáo chocolate và dâu năm 2023. Sự đổi mới sáng tạo dựa trên sản phẩm quen thuộc vừa giúp Vinamilk giữ chân người dùng cũ vừa thu hút thêm khách hàng mới.
Sáng tạo trong tái định vị thương hiệu và “hot trend” logo Vinamilk
Tạm không bàn đến những đổi mới trong công nghệ hay hoạt động vì cộng đồng của Vinamilk, dấu ấn sáng tạo nổi bật nhất gần đây của hãng phải kể đến màn tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới “gây bão”.
Vinamilk đã tung ra bộ công cụ giúp người dùng sáng tạo logo với phong cách mới của hãng, khiến MXH tại Việt Nam một dạo từng được phủ kín bởi màu xanh dương và font chữ của Vinamilk, thậm chí có cả sự hưởng ứng từ nhiều thương hiệu lớn. Đổi mới đơn giản nhưng sáng tạo, Vinamilk đã thành công tái định vị thương hiệu, khuếch đại độ nhận diện tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn.
Có thể thấy, sự mạnh dạn đổi mới, sáng tạo về sản phẩm lẫn chiến lược kinh doanh chính là yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk vững bước và ngày càng tiến xa hơn. Những giải vàng về chất lượng do Nhà nước và các tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước trao tặng, đặc biệt là những giải thưởng do người tiêu dùng Việt bình chọn chính là minh chứng rõ rệt nhất cho những giá trị mà Vinamilk mang lại.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming