Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu của Vinamilk

    Hương.H, Phụ nữ số 

    Gần 50 năm qua, sữa đặc ông Thọ, sữa tươi 100%, sữa chua Vinamilk,... những sản phẩm quen thuộc từ thương hiệu sữa “quốc dân” Vinamilk gần như luôn hiện diện trên bàn ăn của hầu hết mọi gia đình Việt.

    Thành lập từ năm 1976, từ bước khởi đầu “gần như bằng 0”, Vinamilk nay là thương hiệu sữa chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam với 240.000 điểm bán lẻ truyền thống; 5.400 điểm bán lẻ kênh siêu thị; 2.400 điểm bán lẻ kênh cửa hàng tiện lợi, 13 trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế và 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện. Theo Báo cáo của Brand Footprint năm 2021, Vinamilk dẫn đầu BXH Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, đánh dấu 10 năm liên tiếp giữ ngôi quán quân. Vinamilk còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 "Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu", theo báo cáo do Brand Finance thực hiện năm 2023. 

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 1.

    Dù thị trường sữa ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Vinamilk vẫn phát triển bền vững nhờ không ngừng đầu tư nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong sản phẩm lẫn chiến lược kinh doanh. 

    Liên tục cải tiến, tiên phong đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi 

    Từ danh mục sản phẩm khiêm tốn ban đầu, Vinamilk ngày càng mở rộng danh mục với hơn 250 loại sản phẩm chất lượng và liên tục được cải tiến, đáp ứng đa dạng nhu cầu dinh dưỡng của mọi lứa tuổi.

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 2.

    Ngoài sữa tươi, sữa đặc và sữa bột, người dùng Việt còn có thêm nhiều lựa chọn về sữa thực vật, sữa dành riêng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, đường, phô mai, sữa chua uống… từ Vinamilk.

    Riêng trong mảng sữa tươi, Vinamilk đã nhiều lần tiên phong mở lối cho phân khúc organic cao cấp, như Sữa tươi Vinamilk Organic chuẩn USDA Hoa Kỳ (2015), Sữa tươi 100% Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (2016), Sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam (2017). Thấu hiểu tiêu chuẩn người dùng về chất lượng sữa tươi ngày càng nâng cao, Vinamilk thậm chí còn mở hệ thống trang trại Green Farm để sản xuất sản phẩm cao cấp sữa tươi Vinamilk Green Farm thơm ngon, thuần khiết (2020). Năm 2023, Vinamilk liên tục khẳng định chất lượng quốc tế tại các giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống (Monde Selection, World Dairy Innovation Awards 2023…).

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 3.

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 4.

    Bên cạnh đó, Vinamilk cũng không ngừng đổi mới sáng tạo về hương vị lẫn thiết kế sản phẩm nhằm tối ưu trải nghiệm đa dạng cho người dùng. Nổi bật như sản phẩm sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, sữa tươi tổ yến… sở hữu công thức dinh dưỡng mới lạ. Hoặc như sữa đặc Ông Thọ từng “gây sốt” MXH khi ra mắt dạng tuýp, hay khi tung 2 vị mới độc đáo chocolate và dâu năm 2023. Sự đổi mới sáng tạo dựa trên sản phẩm quen thuộc vừa giúp Vinamilk giữ chân người dùng cũ vừa thu hút thêm khách hàng mới. 

    Sáng tạo trong tái định vị thương hiệu và “hot trend” logo Vinamilk

    Tạm không bàn đến những đổi mới trong công nghệ hay hoạt động vì cộng đồng của Vinamilk, dấu ấn sáng tạo nổi bật nhất gần đây của hãng phải kể đến màn tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới “gây bão”. 

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 5.

    Bộ nhận diện với thiết kế hiện đại, đơn giản, trẻ trung hợp với xu thế của thế giới, đồng thời vẫn lưu giữ những giá trị xưa cũ để phù hợp người dùng thế hệ trước.

    Vinamilk đã tung ra bộ công cụ giúp người dùng sáng tạo logo với phong cách mới của hãng, khiến MXH tại Việt Nam một dạo từng được phủ kín bởi màu xanh dương và font chữ của Vinamilk, thậm chí có cả sự hưởng ứng từ nhiều thương hiệu lớn. Đổi mới đơn giản nhưng sáng tạo, Vinamilk đã thành công tái định vị thương hiệu, khuếch đại độ nhận diện tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. 

    Có thể thấy, sự mạnh dạn đổi mới, sáng tạo về sản phẩm lẫn chiến lược kinh doanh chính là yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk vững bước và ngày càng tiến xa hơn. Những giải vàng về chất lượng do Nhà nước và các tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước trao tặng, đặc biệt là những giải thưởng do người tiêu dùng Việt bình chọn chính là minh chứng rõ rệt nhất cho những giá trị mà Vinamilk mang lại.

    Hành trình 47 năm Đổi mới sáng tạo vươn mình vào Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk - Ảnh 6.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày